Dầu thô Canada được bán sang khu vực châu Á

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tập đoàn Dầu Ấn Độ (Indian Oil Corp., IOC) đã trở thành đơn vị lọc dầu đầu tiên của Ấn Độ mua dầu thô ngọt Hibernia từ Suncor, công ty dầu lớn nhất của Canada.

    Quyết định cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đẩy giá dầu ở Trung Đông cao hơn so với các khu vực khác, và cho phép dầu từ châu Mỹ và châu Âu được vận chuyển đến châu Á với giá cả cạnh tranh.

    [​IMG]
    Sản xuất dầu ở Bắc Mỹ, dẫn đầu bởi sản lượng đá phiến của Mỹ, đang tăng lên sau khi các nước OPEC và các nước không thuộc OPEC cắt giảm cung đẩy giá dầu lên trên 50 USD/thùng.

    Đây cũng là lần đầu tiên Suncor Energy bán một tàu hàng dầu thô cho IOC, và theo kết quả đã thắng thầu, tuy nhiên Suncor không tiết lộ số lượng sẽ bán cũng như thời điểm nạp hàng.

    Theo lịch vận tải biển còn cho thấy có 02 tàu hàng cỡ Suezmax (là những tàu có kích thước đạt mức tối đa về giới hạn của kênh đào Suez, theo quy định hiện nay trọng tải ~200 nghìn tấn) nạp dầu thô Atlantic của Canada tại trạm Whiffen Head, Newfoundland, đang trên đường đến Trung Quốc. Một trong 02 tàu hàng do Husky Energy bán, dầu lấy từ mỏ White Rose và bên mua là PetroChina.

    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
     

Chia sẻ trang này