Dầu thô Mỹ chạm mức thấp gần 4 tháng dù OPEC đàm phán cắt giảm sản lượng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dầu thô Mỹ hôm thứ 3 đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 khi thị trường không màng đến cuộc thảo luận gần đây nhất của OPEC rằng sẽ mở rộng sản lượng cắt giảm sau tháng 6.

    Sự sụt giảm này cũng được đưa ra trước khi công bố dữ liệu tồn kho hàng tuần của Mỹ cuối hôm thứ 3 và vào thứ 4, dự kiến sẽ cho thấy dự trữ dầu thô tăng 2,6 triệu thùng, theo cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.

    Dầu thô WTI của Hoa Kỳ đóng cửa phiên thứ ba giảm 88 cent, tương đương 1.8%, xuống mức 47,34 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 29/11. Hợp đồng trước đó từng tăng lên 49,48 USD.

    Dầu Brent, mức chuẩn quốc tế về dầu, giảm 60 cent, tương đương 1.2%, xuống mức 51.02 USD/thùng, giảm so với mức cao nhất phiên là 52,22 USD.

    [​IMG]
    Nguồn tin trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC cho thấy các nước thành viên muốn cắt giảm sản xuất nhưng cần có sự ủng hộ của các nhà sản xuất dầu mỏ không thuộc OPEC, như Nga. Nước này vẫn chưa thực hiện đầy đủ các cam kết cắt giảm hiện tại.

    Từ ngày 1/1, OPEC và một số nhà sản xuất không thuộc nhóm này đồng ý cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong 6 tháng để làm giảm lượng dầu thô dự trữ cao kỷ lục. Nhưng hàng tồn kho vẫn còn rất nhiều.

    Commerzbank cho biết cắt giảm OPEC sẽ cần kéo dài đến quý 4 để đạt được mục tiêu giảm trữ lượng dầu kỷ lục ở các quốc gia công nghiệp hóa xuống mức trung bình 5 năm.

    Nhà đầu tư đang chờ dữ liệu dự trữ Mỹ dự kiến cho thấy sản lượng tăng sau khi giảm bất ngờ trong tuần đến ngày 10/3, với dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm thứ 3 và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào Thứ 4.

    Trung tâm phân phối WTI ở Cushing, Oklahoma, có thể là một trọng tâm đặc biệt trong dữ liệu API hôm thứ 3. Dự trữ tại Cushing tăng trong tuần đến ngày 10/3, giúp mở rộng mức chênh lệch giữa Brent và WTI. Khoảng cách này hiện ở mức 2,8 USD cho đợt giao tháng 5, cao nhất kể từ cuối tháng 1.

    Nếu các biện pháp hạn chế nguồn cung được giữ nguyên, các nhà phân tích cho biết nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ có thể dần giúp cân bằng thị trường, kể cả với việc mở rộng sản xuất dầu đá phiến của Mỹ.

    NDH.vn​
     

Chia sẻ trang này