Dầu thô Mỹ giảm mạnh phiên thứ 7, thấp nhất 3 tháng do báo cáo OPEC

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu giảm xuống mức thấp trong 3 tháng vào thứ 3 sau khi OPEC thông báo về việc tăng dự trữ dầu thô toàn cầu và sự gia tăng bất ngờ trong sản lượng tự báo cáo của nước thành viên lớn nhất Arập Saudi.

    Mặc dù OPEC từng thực hiện một điều chỉnh lên cho triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu của mình, dấu hiệu về việc tăng sản lượng dù là nhỏ nhất của Arập cũng sẽ làm các nhà đầu tư bối rối. Việc bán tháo đã đẩy giá xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/11 khi Arập Saudi, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, dẫn đầu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm nguồn cung cấp.

    [​IMG]
    Hợp đồng dầu Brent tương lai giảm xuống dưới mức trung bình 200 ngày lần đầu tiên kể từ cuối tháng 11, giảm 45 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 50,90 USD/thùng.

    Dầu thô Mỹ kết thúc phiên hôm thứ 3 giảm 68 cent, tương đương 1,4% xuống còn 47,72 USD/thùng, đánh dấu mức sụt giảm ngày thứ bảy liên tiếp, mức sụt giảm dài nhất kể từ tháng 1/2016.

    Trên biểu đồ kỹ thuật, Brent và WTI đều ở trong vùng bán quá mức trong ngày thứ 5 liên tiếp, các đợt giảm lớn nhất kể từ tháng 11.

    Lãi dầu Brent kỳ hạn một tháng so với hợp đồng tương ứng của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 1.

    Nguồn tin thứ hai cho biết, sản lượng của Saudi giảm trong tháng 2 xuống còn 9,797 triệu thùng/ngày, nhưng Riyadh nói với OPEC rằng sản lượng tăng lên 10,011 triệu thùng/ngày.

    Trong một nỗ lực để xua tan những lo ngại của thị trường, Bộ Năng lượng Saudi cho biết "Sự khác biệt giữa những gì thị trường quan sát như sản xuất, và mức độ cung cấp thực tế trong bất kỳ tháng nào, là do vào các yếu tố hoạt động ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh lưu trữ và các biến số khác trong từng tháng".

    Giá dầu đã đi gần hết các mức tăng điểm kể từ khi OPEC công bố cắt giảm nhằm mục đích bình ổn giá và giảm các kho dự trữ toàn cầu.

    "Giá dầu đã chịu áp lực mới sau khi báo cáo mới nhất của OPEC cho thấy sự gia tăng lượng dầu thô tồn kho toàn cầu mặc dù nhóm từng quyết định cắt giảm sản lượng" Abhishek Kumar, chuyên gia phân tích năng lượng cao cấp tại Global Gas Analytics của công ty Interfax Energy, cho hay.

    Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cho biết trong báo cáo hàng tháng của mình rằng dự trữ dầu ở các nước công nghiệp phát triển hồi tháng 1 tăng 278 triệu thùng trên mức trung bình 5 năm, với việc tăng khai thác đá phiến của Mỹ và các nguồn cung không thuộc OPEC.

    Dữ liệu tuần này dự kiến sẽ cho thấy một đợt tăng khác trong lượng hàng tồn kho của Mỹ sau mức tăng lớn hơn dự kiến vào tuần trước.

    Đây sẽ là đợt tăng giá tuần thứ 10 liên tiếp trong dự trữ dầu thô của Mỹ, tăng tổng tồn kho, bao gồm cả dự trữ chiến lược, vượt qua mức kỷ lục 1,22 tỷ thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/3.

    Dầu thô kỳ hạn chuyển tích cực trong giao dịch sau thanh toán sau khi số liệu sơ bộ của Viện dầu khí Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 531.000 thùng. Báo cáo ngành công nghiệp đến trước dữ liệu chính thức của chính phủ Mỹ vào sáng Thứ 4.

    Với việc các kho dự trữ tăng lên, các nhà đầu tư đang tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy OPEC sẽ kéo dài thời gian cắt giảm sau tháng 6. Arập Saudi vẫn chưa cho thấy rõ ràng liệu nước này có sẵn sàng kéo dài việc hạn chế nguồn cung hay không.

    Đồng minh Kuwait của Arập Saudi cho biết hôm thứ 2 rằng sẽ ủng hộ việc kéo dài thỏa thuận toàn cầu. Bộ trưởng Dầu mỏ Essam al-Marzouq cho biết việc kéo dài sẽ "giúp đưa giá lên mức chấp nhận được đối với các nước sản xuất dầu và ngành nói chung".

    NDH.vn​
     

Chia sẻ trang này