Dầu Troll sẽ được đưa vào danh sách Brent

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty định lượng giá cả dầu khí S&P Global Platts sẽ mở rộng danh sách các loại dầu được sử dụng để tính toán giá dầu Brent, bổ sung loại dầu khai thác ở khu mỏ Troll vào 4 loại dầu hiện hữu - Brent, Forties, Oseberg và Ekofisk (BFOE).
Theo thông cáo báo chí của S&P Global Platts ngày 20/2/2017, việc giao hàng dầu từ mỏ Troll, được điều hành bởi Statoil, sẽ được đưa vào dữ liệu Brent từ ngày 1/1/2018.

Đối với hợp đồng Cash BFOE, đánh giá sẽ được công bố vào ngày 1/9/2017, đối với hợp đồng Dated Brent - vào ngày 1/12.

Năm 2016, dầu Troll được khai thác trung bình 200.000 thùng/ngày (chỉ số năm 2002 đạt cao nhất - trung bình 400.000 thùng/ngày).

5311_troll-platform-46.jpg
Xét theo đặc điểm, dầu Troll cũng tương tự như BFOE, chỉ có nồng độ axit vượt hơn các loại dầu tạo nên thương hiệu Brent.

Tuy nhiên, các nhà máy lọc dầu châu Âu, chuyên chế biến dầu thô Brent, sẽ có thể đối phó với Troll.

Do sự sụt giảm sản lượng dầu ở các mỏ Brent, S&P Global Platts đã nhiều lần mở rộng danh sách các loại dầu được sử dụng trong việc tính toán giá dầu Brent.

Vì vậy, vào năm 2002, danh sách này đã được thêm vào Forties và Oseberg, đến năm 2007 thì có thêm Ekofisk.

Hiện nay, sản xuất dầu ở Biển Bắc đã ổn định, nhưng S&P Global Platts vẫn dự đoán một sự sụt giảm sản lượng dầu trong tương lai tại 4 khu mỏ này.

Đáng chú ý là Shell đã bắt đầu ngưng khai thác công nghiệp ở mỏ Brent (động thái này đã được chuẩn bị từ năm 2006).

Trong hơn một năm nay, S&P Global Platts tiến hành các biện pháp bảo vệ thương hiệu dầu Brent như một chuẩn mực cho thị trường dầu trước những tác động của việc giảm sản xuất ở Biển Bắc.

Để tăng tính thanh khoản của Brent, hiện các chuyên gia đang nghiên cứu các lựa chọn khác nhau cho việc thêm vào danh sách các loại dầu mới, bao gồm cả dầu Urals của Nga.

Bá Thủy - Petrotimes.vn
Theo Neftegaz​
 

Việc làm nổi bật

Top