Dầu vọt hơn 3% lên cao nhất trong 7 tuần

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh lên mức cao nhất trong 7 tuần vào ngày thứ Ba, khi những cam kết mới từ Ả-rập Xê-út và Nigeria đã giúp làm tăng hi vọng về việc tái cân bằng thị trường, MarketWatch đưa tin.

    Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9 trên sàn Nymex vọt 1.55 USD (tương đương 3.3%) lên 47.89 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 06/06/2017. Đây cũng là phiên tăng mạnh nhất cả về phương diện phần trăm lẫn USD từ đầu năm đến nay, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

    Hợp đồng dầu Brent giao tháng 9 trên sàn Luân Đôn cộng 1.60 USD (tương đương 3.3%) lên 50.20 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 6/2017.

    Tại cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) diễn ra hôm thứ Hai ở Nga, Ả-rập Xê-út tuyên bố sẽ cắt giảm kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2017 xuống 6.6 triệu thùng/ngày, thấp hơn 1 triệu thùng so với cùng kỳ năm ngoái.

    Bên cạnh đó, Nigeria, vốn được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm của OPEC, nay đã cam kết giữ mức sản lượng không vượt quá 1.8 triệu thùng/ngày. Báo cáo mới nhất của OPEC cho thấy sản lượng nước này đạt 1.64 triệu thùng/ngày.

    Tác động từ thỏa thuận cắt giảm của OPEC vẫn còn rất nhỏ so với đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ trong năm nay, nhưng một số nhà phân tích cho rằng nỗ lực của OPEC là một giải pháp hợp lý để đưa cung cầu thị trường về mức cân bằng, hoặc có thể đẩy thị trường về mức thâm hụt nhẹ.

    [​IMG]
    Ngoài ra, nhu cầu dầu ở Trung Quốc tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ và có những dấu hiệu cho thấy đà leo dốc của sản lượng dầu từ đá phiến trong năm nay có thể giảm. Hôm thứ Hai, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết đà tăng trưởng của số giàn khoan mới đã chậm lại trong tháng này.

    Động thái này diễn ra khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ hôm thứ Tư tuần trước cho biết nguồn cung dầu thô nội địa tiếp tục sụt giảm. Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

    Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô nội địa sụt 2.5 triệu thùng trong tuần trước.

    Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 8 cộng 3.9 xu (tương đương 2.5%) lên 1.596 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng vọt 5.2 xu (tương đương 3.4%) lên 1.569 USD/gallon.

    Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 8 tiến 4.5 xu (tương đương 1.6%) lên 2.944 USD/MMBtu./.

    vietstock.vn​
     

Chia sẻ trang này