Đẩy mạnh phát triển nhân lực ngành Dầu khí

Thảo luận trong 'Đào tạo – Tuyển sinh' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 18/12/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), năm 2017, để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, PVU đẩy mạnh hoạt động dịch vụ. Theo đó, PVU tiếp tục tìm kiếm đối tác, xây dựng và tổ chức các khóa dịch vụ đào tạo, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và các loại hình hoạt động dịch vụ khác tạo nguồn thu cho nhà trường; đặc biệt liên kết đào tạo với các đối tác trong và ngoài nước.

    [​IMG]
    Ngoài ra, PVU sẽ bám sát thực tiễn của ngành dầu khí để làm nghiên cứu khoa học, từng bước làm dịch vụ khoa học có hiệu quả thực tiễn cao.

    Năm 2016 là năm thứ sáu PVU chính thức đi vào hoạt động, nhưng trường đã có những thành tích nổi trội khẳng định vị thế và uy tín của một cơ sở đào tạo giáo dục đại học đặc biệt trực thuộc doanh nghiệp.

    Theo Hiệu trưởng PVU Phan Minh Quốc Bình, dù năm nay giá dầu suy giảm kéo dài đã ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực thuộc ngành dầu khí, tuy nhiên, PVU đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành các kế hoạch được giao.

    Năm 2016, PVU đã tuyển sinh thành công khóa 5 với điểm đầu vào cao. Đặc biệt, 124 kỹ sư đầu tiên do nhà trường đào tạo đã được các doanh nghiệp đón nhận và đánh giá cao, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ ngành dầu khí.

    PVU cũng đã làm việc với 14 đoàn quốc tế và trong nước. Đặc biệt, PVU ký 2 thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn KOGAS về đào tạo bồi dưỡng nâng cao, hoạt động dịch vụ chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học và với Hội Dầu khí việt Nam về tư vấn hoạt động đào tạo của PVU.

    PVU cũng làm việc với đoàn chuyên gia Honeywell UOP sang làm việc và giảng dạy cho sinh viên một số học phần chuyên ngành Lọc hóa dầu.
    Đức Dũng (TTXVN)​
     

Chia sẻ trang này