Đẩy nhanh tiến độ xây dựng 9 trạm nạp nhiên liệu CNG

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư mới các phương tiện vận tải sử dụng nhiên liệu sạch (CNG), thân thiện với môi trường theo đúng tiến độ, UBND TP.HCM đề nghị Tập đoàn dầu khí quốc gia VN xem xét, chỉ đạo Công ty cổ phần kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam (PV Gas South) đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới 9 vị trí trạm nạp nhiên liệu CNG.

    [​IMG]
    Trước đó, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP, kể từ ngày 1.1.2017, PV Gas South đã điều chỉnh tăng giá bán khí CNG lên bằng 66% so với giá dầu DO và đang tạm dừng triển khai theo chỉ đạo của Tổng công ty khí VN (thuộc PVN). Các yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến chủ trương đầu tư phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch của TP. Vì vậy, UBND TP đã có văn bản gửi PVN đề nghị xem xét các kiến nghị nói trên.

    Hiện nay, TP có 256 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí CNG, hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá của TP. Trong thời gian tới, TP tiếp tục triển khai kế hoạch đầu tư mới các phương tiện xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch, dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ có khoảng 841 xe sử dụng khí CNG, hoạt động trên 39 tuyến xe buýt có trợ giá.
    Mai Ka - Báo Thanh Niên​
     

Chia sẻ trang này