Để tiêu hóa tốt người bị bệnh trĩ nên ăn gì?

bibinguyen

New Member
Người mắc bệnh trĩ luôn băn khoăn lo lắng bị bệnh trĩ nên ăn gì. Bởi theo các bác sĩ chuyên khoa thì chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới bệnh trĩ. Bởi chế độ ăn uống không đúng cách chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Nhưng nếu biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp thì người bệnh cũng có thể cải thiện và hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh trĩ đạt được hiệu quả cao hơn. Dưới đây bác sĩ phòng khám đa khoa giải phóng sẽ chỉ cho người bệnh biết nên ăn gì khi bị bệnh trĩ.

Người bị bệnh trĩ nên ăn gì tốt cho hệ tiêu hóa?

Khi bị bệnh trĩ sẽ kèm theo một số triệu chứng điểu hình đó là: đau rát hậu môn, táo bón, chảy máu khi đi đại tiện,... Vì vậy người bệnh cần bổ sung một số loại thực phẩm giúp dịu cơn đau, tốt cho hệ tiêu hóa và hẫu trợ điều trị bệnh trĩ như sau:

Thực phẩm chứa nhiều chất sắt

Chất sắt cũng rất cần cho bệnh nhân mắc trĩ. Những loại thực phẩm chứa nhiều sắt để bổ sung cho bệnh nhân trĩ hiệu quả như các loại nấm, mộc nhĩ, vừng... Sắt rất tốt cho bệnh nhân trĩ có dấu hiệu đi ngoài ra máu và hạn chế tình trạng bệnh.

nguoi-bi-benh-tri-nen-an-gi-tot-cho-tieu-hoa.jpg

Thực phẩm nhuận tràng

Khoai lang, chuối, măng, mật ong,... là những thực phẩm có giá trị nhuận tràng tốt. Ngoài ra ăn những thực phẩm chứa nhiều chất magie như quả bơ, nho khô, bột yến mạch rất tốt cho người mắc bệnh trĩ, giúp hạn chế chứng táo bón.

Thực phẩm giàu chất xơ

Các loại rau, quả, ngũ cốc,... đều là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nên tăng cường chất xơ trong chế độ ăn vì chất xơ tham gia trữ nước đáng kể trong ruột, làm phân dễ bở ra nên dễ dàng khi di chuyển, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài những thực phẩm kể trên, người bị bệnh trĩ cũng nên tăng cường uống nước ít nhất 2lít nước mỗi ngày, bổ sung các loại vitamin, ăn các loại thức ăn tốt cho hệ tiêu hóa như sữa chua lên men.

Lời khuyên vàng từ các chuyên gia

Bất cứ bệnh nào cũng vậy, việc ăn uống tốt chỉ giúp cho quá trình điều trị được hiệu quả, không thể chữa dứt điểm hẳn bệnh được. Do đó cùng với chế độ ăn phù hợp, người bệnh cũng nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

Chuyên gia mách bạn địa chỉ uy tín điều trị hiệu quả bệnh trĩ

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng, chuyên điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng trong đó có bệnh trĩ. Trong suốt thời gian hoạt động vừa qua, phòng khám cũng đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, lấy lại sức khỏe và mang đến niềm vui trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: phong kham da khoa giai phong ha noi co chinh quy khong

Phòng khám trĩ 709 Giải Phóng với những ưu điểm nổi trội giúp bệnh nhân có thể an tâm điều trị tại đây như:

- Là cơ sở y tế chuyên khoa được cấp giấy phép hoạt động.

- Đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm thực tế nhiều.

- Phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả. Trong bệnh trĩ, phòng khám đã áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT - đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, tiên tiến được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy máy móc hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

- Chi phí hợp lý được công khai minh bạch, rõ ràng.

- Thông tin bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

>>> Tóm lại không chỉ quan tâm tới việc người bị bệnh trĩ nên ăn gì tốt cho hệ tiêu hóa mà cũng cần nên thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho việc người bị bệnh trĩ nên ăn gì tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu có bất cứ câu hỏi thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với các chuyên gia y tế của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng.
 

Việc làm nổi bật

Top