ĐHCĐ PET: Quý I/2016 lãi 56 tỷ đồng, không thể chạy theo mảng bán lẻ

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 8/4/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà cho biết, giá cổ phiếu PET gần đây nhìn chung xuống không quá nhiều so với mặt bằng chung của họ nhà dầu khí và mặt bằng chung của sàn, tuy nhiên "không phải là không có cảm xúc khi giá giảm"

    Chiều nay (8/4), Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí – Petrosetco (Mã: PET – HoSE) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2016.

    Năm 2015, doanh thu lợi nhuận của PET phần lớn đến từ mảng dịch vụ phân phối, chiếm tỷ trọng lần lượt 82% và 52%. Trong năm 2015, các mặt hàng chính được PET phân phối là điện thoại xi động, máy tính xách tay, linh kiện điện tử, hạt nhựa PP, hàng tiêu dùng.

    Về mảng phân phối điện thoại di động, PET cho biết năm 2015 gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh thị trường ngày càng quyết liệt, nhiều hãng trực tiếp bán hàng mà không thông qua phân phối; nhóm chuỗi cửa hàng bán lẻ phát triển mạnh; thị trường các sản phẩm công nghệ thông tin bị sụt giảm mạnh…. Để khắc phục, PET đề ra một số giải pháp như mở rộng và đa dạng hóa hàng hóa, đẩy mạnh khuyến mại, tìm kiếm thêm mô hình, sản phẩm mới.

    Năm 2016, công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 9.000 tỷ đồng, LNST 169 tỷ đồng, lần lượt giảm 18% và 2% so với kết quả thực hiện năm trước. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 15%.

    Trên cơ sở đó, HĐQT trình cổ đông thông qua việc chia cổ tức 16% bằng tiền mặt năm 2015 (tăng 1% so với Nghị quyết trước đó), trong đó đã tạm ứng 10%, tỷ lệ cổ tức chia thêm trong năm 2016 là 6%. Ngày chốt quyền 25/4/2016.

    Đại diện PET cho biết, quý I/2016, công ty đạt doanh thu 2.300 tỷ đồng, Lợi nhuận 56 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước.
    [​IMG]
    Về diễn biến giá cổ phiếu PET giảm trong thời gian gần đây, Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà cho biết , giá cổ phiếu nhìn chung xuống không quá nhiều so với mặt bằng chung của họ nhà dầu khí và mặt bằng chung của sàn, tuy nhiên "không phải là không có cảm xúc khi giá giảm". Trong thời gian tới, PET cũng không mua được cổ phiếu quỹ do PVN không cho phép. Ông Hà cũng bày tỏ tin tưởng, với tỷ lệ cổ tức đều đều hàng năm 15% thì sẽ tác động tích cực hơn tới giá cổ phiếu trong thời gian tới.

    Về mảng phân phối bán lẻ, ông Hà không ngần ngại thừa nhận nếu chạy theo các chuỗi bán lẻ như FPT, Thế Giới Di Động thì PET chắc chắn thua. Năm 2016, mảng bán lẻ của PET vẫn tiếp tục gặp khó khăn, ông Hà cho biết trong thời gian tới sẽ hạn chế bán lẻ máy tính, thiết bị văn phòng mà bán lẻ thứ khác. "Bán lẻ mô hình, mặt hàng nào chưa có ở Việt Nam thì mới làm được, hoặc ít nhất là phải đi đầu thì mới có khả năng phát triển được. Tuy nhiên, PET vẫn không thể bỏ mảng phân phối các mặt hàng truyền thống vì vẫn đem lại lợi nhuận hàng năm", ông Hà nói.

    HĐQT trình cổ đông phê chuẩn việc bầu bổ sung thành viên HĐQT, cụ thể phê chuẩn ông Vũ Xuân Lũng, thành viên HĐQT thôi nhiệm để hưởng chế độ hưu trí và bầu bổ sung bà Phạm Thị Hồng Điệp, Phó TGĐ PET tham gia HĐQT và kiêm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT kể từ ngày 1/1/2016.

    Theo: NDH.vn​
     

Chia sẻ trang này