Doanh số xuất khẩu dầu thô của Venezuela sang Mỹ giảm xuống mức thấp 25 năm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo số liệu của Thomson Reuters doanh số bán dầu thô của Venezuela sang Mỹ trong năm 2016 giảm xuống mức thấp 25 năm do xuất khẩu của dầu hỗn hợp và cao cấp từ khu vực sản xuất chính của nước này đang sụt giảm.

Sản lượng dầu của Venezuela giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai thập kỷ trong năm 2016 và được dự kiến giảm lần nữa trong năm nay do thiếu đầu tư trong sản xuất và thăm dò cũng như trì hoãn chi trả cho các nhà cung cấp của tập đoàn nhà nước PDVSA.
dau2_LMPI.jpg
Việc giảm sản lượng đã ảnh hưởng tới xuất khẩu của hầu hết các khách hàng của PDVSA gồm Bắc Mỹ. Khối lượng xuất khẩu sang Mỹ trong năm 2016 là 718.365 thùng/ngày thấp nhất kể từ năm 1991.

Nhà máy lọc dầu Citgo Petroleum của PDVSA là khách hàng dầu thô Venezuela lớn nhất ở Mỹ trong năm 2016.

Tiếp theo là Valero Energy VLO.N, Phillips 66 PSX.N và Chevron, nhưng việc giảm xuất khẩu tổng thể của Venezuela đã hạn chế việc xuất khẩu của họ kể từ khi việc nhập khẩu dầu Venezuela của Mỹ bị chi phối bởi các loại dầu nặng sản xuất ở vành đai Orinoco rộng lớn, vốn đang bị hạn chế do thiếu các chất pha loãng để trộn với các dầu thô khác.

Xuất khẩu dầu thô Venezuela sang Mỹ sụt giảm trong tháng 10 trong bối cảnh thiếu hụt dầu thô đã nhập khẩu và sản phẩm đã lọc dầu để pha loãng dầu thô cực nặng của nước này. Thiếu hụt tương tự, kết hợp với những vấn đề cơ khí tại các cảng, đã ảnh hưởng tới xuất khẩu.

Tích tụ của các tàu chở dầu quanh các cảng của PDVSA đợi thanh toán để xả dầu nhập khẩu đã tạo ra sự tắc nghẽn cho việc lọc dầu, sản xuất và xuất khẩu năm ngoái.

Nhà máy Citgo Petroleum của PDVSA hiện nay đã tăng cường xuất khẩu các sản phẩm đã lọc sang Venezuela, trong khi các lô hàng dầu thô đang nạp tại một kho cảng hiện nay hoạt động trên đảo Caribbean của Aruba, giúp giảm bớt tắc nghẽn.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top