Dòng tiền thông minh trên phố Wall đang quay trở lại với dầu mỏ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo Thomas McNulty, chuyên gia đến từ quỹ đầu tư Navigant, giao dịch trong ngành năng lượng đang sôi động trở lại. Có lẽ các nhà đầu tư lớn đang chú ý quan sát cái gọi là “đáy của giá dầu”.

2 năm nay, vì đà lao dốc của giá dầu, năng lượng và ngành đã bị nhiều nhà đầu tư xa lánh. Tuy nhiên, thời gian gần đây phố Wall đang chứng kiến sự hồi phục của dòng tiền trong ngành này.

Theo Thomas McNulty, chuyên gia đến từ quỹ đầu tư Navigant, giao dịch trong ngành năng lượng đang sôi động trở lại. Có lẽ các nhà đầu tư lớn đang chú ý quan sát cái gọi là “đáy của giá dầu”.

Những công ty cung cấp dịch vụ dầu khí từng là bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi giá dầu lao dốc. Và giờ đây cũng chính những công ty này là chỉ số đáng tin cậy nếu bạn muốn nhìn xem ngành năng lượng đang chuyển biến như thế nào.

“Khi các công ty này bắt đầu ngừng việc hạ mức chi phí cho 1 ngày khoan dầu hay giá cho thuê dịch vụ và thậm chí còn rục rịch tăng giá, điều đó có nghĩa là giá dầu đã hoặc gần chạm đáy rồi”, McNulty nói.

rtr39i0z-1472024487667.jpg

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý II vừa qua, Schlumberger và Halliburton (là hai công ty cung cấp dịch vụ dầu khí lớn nhất thế giới) đều nói rằng họ đang tiến hành đàm phán lại giá.

Vài tuần gần đây, các công ty khoan dầu cũng đã đưa các giàn khoan vào hoạt động trở lại. Theo tính toán của Baker Hughes, trong 8 tuần vừa qua đã có 76 giàn khoan được bổ sung – mức cao nhất kể từ năm 2014. Rõ ràng là các công ty đã cảm thấy khá thoải mái với mức giá dầu hiện nay.

Ngoài việc giá dầu tăng, McNulty cho rằng còn có nguyên nhân là các công ty khó có thể ngồi yên trên đống tiền mặt quá lâu bởi nhà đầu tư bắt đầu đòi hỏi tiền của họ phải sinh sôi nảy nở. “Họ không muốn đồng tiền đứng yên một chỗ và có lãi suất bằng 0”.

Các quỹ đầu cơ và giới quản lý tiền tệ cũng đang tăng cường đặt cược dầu sẽ tăng giá. Theo số liệu của Reuters, trong tuần kết thúc vào ngày 16/8, khối lượng đặt cược giá dầu thô biển Bắc và dầu ngọt nhẹ WTI sẽ tăng hiện nhiều hơn 116 triệu thùng so với đặt cược giá sẽ giảm đã lên đến 118 triệu thùng.

Tú Anh
Theo Trí thức trẻ/Business Insider​
 

Việc làm nổi bật

Top