Dự án khí đốt Nga vẫn đúng tiến độ bất chấp lệnh trừng phạt từ Mỹ

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giới chức Nga tuyên bố, dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc - 2 khi sẽ được xây dựng đúng thời hạn bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ.

    Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak khẳng định, dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - 2 sẽ được thực hiện đúng thời hạn bất chấp các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Moscow.

    [​IMG]
    Dài 1.220 km, dự án Dòng chảy phương Bắc 2 nối liền ngôi làng Ust Luga, miền Tây nước Nga với Greifswald, miền Bắc nước Đức, và dự trù đi vào hoạt động năm 2019. Đường ống cho phép cung cấp 55 tỷ m3 khí đốt của Nga cho châu Âu.

    Trong bối cảnh các quốc gia châu Âu quan tâm đến việc cung cấp khí đốt từ Nga qua đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - 2 do sự gia tăng khối lượng tiêu thụ và giảm khai thác của châu Âu, chúng tôi tin rằng dự án này sẽ được triển khai đúng tiến độ, ông Novak trả lời câu hỏi về việc liệu biện pháp trừng phạt của Mỹ có cản trở dự án Dòng chảy phương Bắc - 2 hay không.
    "Ít nhất là cho đến nay, dự án vẫn đang tiếp tục được thực hiện", ông cho biết thêm.

    Trước đó, hôm 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật thắt chặt trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên. Lệnh trừng phạt mới này cho phép trừng phạt các công ty châu Âu vì đã tham gia các dự án năng lượng chung với Nga, đặc biệt là Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ và Dòng chảy phương Bắc - 2, khiến Liên minh châu Âu phản đối gay gắt.

    Kinh tế Đô Thị​
     

Chia sẻ trang này