Dự án Lô B- Ô Môn sẽ khoan gần 1.000 giếng và đó là cơ hội để các giàn của PV Drilling

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 3/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Vừa qua, tại TP HCM, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling; mã cổ phiếu: PVD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017.
    Tham dự ĐHĐCĐ có ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Lê Hải Trà, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, đại diện Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam, các cổ đông, nhà đầu tư cùng Ban lãnh đạo và đại diện của gần 2.000 CBCNV PV Drilling.

    Báo cáo tại ĐHĐCĐ thường niên 2017, ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling cho biết, năm 2016, ngành công nghiệp dầu khí thế giới và Việt Nam tiếp tục chứng kiến và ghi nhận năm thứ hai liên tiếp của cuộc khủng hoảng giá dầu khi giá dầu thô chính thức tạo đáy với 27,76 USD/thùng vào quý I/2016 và duy trì ở mức thấp liên tục trong nhiều tháng.

    Thị trường khoan dầu khí tại Việt Nam diễn ra cầm chừng do ảnh hưởng của giá dầu thấp và sự thiếu hụt nguồn vốn đầu tư. Chính vì vậy, các dự án liên quan đến thăm dò, khai thác đều bị tạm dừng hoặc giãn, số lượng giàn khoan hoạt động giảm mạnh từ 14 giàn còn 6 giàn (giảm 57%), đơn giá cho thuê giàn khoan trung bình giảm đến 48% so với năm 2015, hiệu suất sử dụng giàn tiếp tục giảm thêm 31,9% so với năm 2015 do số giàn khoan đóng mới không có hợp đồng gia tăng, hệ số sử dụng giàn khoan tự nâng trung bình chỉ đạt 1,7 giàn/4 giàn năm 2016 (so với 3,6 giàn/4 giàn năm 2015), khối lượng công việc của các dịch vụ khác cũng giảm sút khoảng 50-70%.

    PV Drilling đã trải qua năm 2016 với rất nhiều khó khăn và thách thức do sự suy giảm kép về cả khối lượng công việc cũng như đơn giá của dịch vụ khoan và các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến khoan. Trong bối cảnh khó khăn này, PV Drilling đã nỗ lực tìm kiếm thêm các cơ hội cung cấp dịch vụ ở thị trường nước ngoài, tái cấu trúc bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tăng cường mạnh mẽ các giải pháp cắt giảm chi phí, đồng thời tối ưu hóa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đối phó và duy trì hiệu quả hoạt động nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhờ vậy, kết quả sản xuất kinh doanh 2016 vẫn đạt tăng trưởng so với kế hoạch đăng ký với cổ đông.

    Kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2016 (đã được kiểm toán bởi Deloitte Việt Nam) đạt 5.360 tỉ đồng (tăng 7,2% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế đạt 129 tỉ đồng (tăng 29% kế hoạch).

    [​IMG]
    Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, trên cơ sở các nguồn lực hiện có, PV Drilling sẽ chú trọng, tập trung thực hiện mạnh mẽ các biện pháp, giải pháp cắt giảm chi phí, mở rộng thị trường ra nước ngoài, nghiên cứu phát triển một số dịch vụ mới, tận dụng cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có để tồn tại, bảo toàn vốn qua giai đoạn khó khăn của năm 2017 thông qua việc triển khai các giải pháp trọng tâm, nhằm mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất cho quý cổ đông và nhà đầu tư. PV Drilling đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.300 tỷ đồng cho năm 2017.

    "PV Drilling đã và đang triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với những khó khăn trước mắt và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV PV Drilling sẽ cùng sát cánh bên nhau, nỗ lực chung sức vượt qua giai đoạn thử thách để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra cho năm 2017 và duy trì sự tăng trưởng bền vững những năm tiếp theo", ông Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.

    Tại ĐHĐCĐ lần này, một số vấn đề chính đã được biểu quyết thông qua, bao gồm: Báo cáo của Hội đồng Quản trị (HĐQT) về quản trị, kết quả hoạt động của HĐQT và từng thành viên HĐQT năm 2016; Phương hướng hoạt động của HĐQT năm 2017; Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 và Kế hoạch kinh doanh năm 2017 của Tổng công ty; Báo cáo tài chính năm 2016 đã được Công ty TNHH Deloitte Việt Nam kiểm toán; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2016; Báo cáo của Ban Kiểm soát về kết quả kinh doanh của Tổng công ty, về kết quả hoạt động của HĐQT, Tổng giám đốc năm 2016; Báo cáo tự đánh giá kết quả hoạt động của Ban Kiểm soát và của từng Kiểm soát viên năm 2016 và Kế hoạch năm 2017.

    Đồng thời, ĐHĐCĐ cũng thông qua sửa đổi một số nội dung trong Điều lệ PV Drilling cho phù hợp với các quy định pháp luật mới.

    Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn (đơn vị nắm cổ phần chi phối) phát biểu tại ĐHĐCĐ PV Drilling 2017, ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, hiện nay tất cả các công ty dầu khí trên thế giới đều tiến hành tái cơ cấu, PVN và các công ty thành viên cũng đang tái cơ cấu để ứng phó với sự sụt giảm giá dầu. PVN phải tái cơ cấu từ tổ chức, danh mục đầu tư, dòng tiền… để đứng vững trên thương trường. Khi các công ty khối thăm dò và khai thác dầu khí (khối E&P) bị suy giảm bởi giá dầu thì các công ty khoan, các công ty dịch vụ kỹ thuật bị ảnh hưởng, tất cả phải làm quen và có phương thức phù hợp để tồn tại.

    “Là đơn vị nắm cổ phần chi phối tại PV Drilling, chắc chắn PVN sẽ làm hết sức để giúp đỡ đơn vị đứng vững và phát triển. Trong đó, có thể chia sẻ với quý cổ đông là thời gian qua, chúng tôi cử vào PV Drilling những cán bộ tốt nhất, những người giỏi và có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực khoan để giúp đơn vị vượt qua thử thách hiện nay”, ông Nguyễn Quỳnh Lâm nhấn mạnh.

    Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quỳnh Lâm cũng chia sẻ thêm với cổ đông là trong dịch vụ khoan, chất lượng và hiệu quả rất quan trọng, giúp tiết kiệm thời gian cho nhà đầu tư mà PV Drilling hiện là đơn vị thầu khoan được các công ty dầu khí trong nước và quốc tế đánh giá rất cao. Năm 2017, các giếng khoan ở Việt Nam chắc chắn sẽ nhiều hơn năm 2016. PV Drilling phải chuẩn bị nguồn lực cần thiết cho các dự án lớn trong tương lai của PVN như dự án Cá Rồng Đỏ, Cá Voi Xanh, riêng dự án Lô B- Ô Môn sẽ khoan gần 1.000 giếng và đó là cơ hội để các giàn khoan của PV Drilling làm việc hết hiệu suất.

    Ông Nguyễn Quỳnh Lâm khẳng định, PVN sẽ bằng nhiều giải pháp đột phá để PV Drilling ngày càng phát triển, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cổ đông.

    Thiên Thanh - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này