EDF trao đổi tình hình triển khai dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 1

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 26/7, ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi tiếp bà Marianne Laigneau - Phó Chủ tịch Tập đoàn EDF tại trụ sở Tập đoàn. Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo các Ban và đơn vị liên quan.

lanh-dao-tap-doan-lam-viec-voi-lanh-dao-cap-cao-tap-doan-edf.jpg

EDF (Electricité De France) là Tập đoàn điện lực Cộng hòa Pháp, một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất thế giới hiện nay. EDF sở hữu và vận hành hệ thống các nhà máy điện với nguồn điện đa dạng (hạt nhân, than, khí, năng lượng tái tạo…) với tổng công suất lên đến 120 GW trong đó các nhà máy điện chạy khí/LNG chiếm khoảng 8,6% tổng công suất lắp đặt.

Tập đoàn EDF hiện là đối tác trong Tổ hợp nhà đầu tư Dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 1 Tổ hợp Nhà đầu tư bao gồm EDF, Sojitz và Công ty Thái Bình Dương được giao triển khai Dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 1 công suất 2.000 MW với 3 tổ máy, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2027 theo quy hoạch điện VII điều chỉnh.

lanh-dao-tap-doan-lam-viec-voi-lanh-dao-cap-cao-tap-doan-edf_1.jpg

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Lãnh đạo Tập đoàn EDF trao đổi tình hình triển khai dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và bày tỏ nguyện vọng sẵn sàng hợp tác các danh mục đầu tư khác trong Tổ hợp chuỗi dự án Sơn Mỹ, Lãnh đạo Tập đoàn đã đề nghị EDF phối hợp với Tổng Công ty PVGAS và các Ban chức năng của Tập đoàn nghiên cứu thông tin về dự án và sớm đưa ra các đề xuất cụ thể về hợp tác để PVN xem xét.

Thay mặt Lãnh đạo PVN, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng khẳng định sự tin tưởng vào năng lực tài chính và công nghệ cũng như kinh nghiệm lâu năm của EDF trong những dự án tương tự và bày tỏ sẵn sàng mở rộng hợp tác với EDF trên cơ sở tuân thủ các quy định về đầu tư của pháp luật Việt Nam.

P.V - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top