EIA: Tồn kho dầu thô của Mỹ ở mức kỷ lục do nhập khẩu tăng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng lên mức kỷ lục mới trong tuần trước, do nhập khẩu tăng vọt và sản lượng dầu thô trong nước ngày càng tăng.
Tồn kho dầu thô tại nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này đang tăng kể từ đầu năm nay và phá hoại hy vọng rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ giảm dư cung toàn cầu.
Tồn kho dầu thô đạt mức kỷ lục 533,1 triệu thùng sau khi tăng vọt 5 triệu thùng trong tuần trước, gần gấp đôi dự báo tăng 2,8 triệu thùng, do nhập khẩu tăng 1,1 triệu thùng/ngày.

Sản lượng của Mỹ tăng lên 9,1 triệu thùng/ngày trong tuần trước, nhưng đang tăng ổn định và cao hơn so với những mức một năm trước.

120322_cushing_okla_ap_328.jpg

Abhishek Kumar, nhà phân tích năng lượng cao cấp tại Interfax, London nói “thị trường vẫn lo lắng về sản lượng ngày càng tăng của Mỹ, đồng thời cũng làm giảm hiệu quả của việc cắt giảm sản lượng của OPEC và một số nước ngoài OPEC”.

Nhập khẩu từ Trung Đông vẫn cao, bất chấp thỏa thuận hạn chế sản lượng từ 1/1 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC. Nhập khẩu từ Saudi Arabia, giảm mạnh một tuần trước, đã tăng 207.000 thùng/ngày thành 1,3 triệu thùng/ngày. Nhập khẩu cũng khá cao từ Iraq và Kuwait, bù cho lượng dầu nhập từ Nigeria và Venezuela. Canada, nhà xuất khẩu lớn nhất sang Mỹ cũng tăng gần 100.000 thùng thành 3,32 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 1,4 triệu thùng.

Số liệu cho thấy xử lý dầu thô tăng đáng kể do các nhà máy lọc dầu kết thúc mùa bảo dưỡng và bắt đầu tăng tốc cho mùa hè đi lại nhiều ở Mỹ.

Hoạt động lọc dầu tăng 329.000 thùng/ngày do mức độ hoạt động tăng 2,3 điểm phần trăm lên 87,4% công suất, dẫn dắt bởi hoạt động ở các nhà máy lọc dầu miền Trung tây và Bờ biển vùng Vịnh Mỹ.

Tồn kho xăng giảm 2,8 triệu thùng, so với dự kiến của giới phân tích trong thăm dò của Reuters là giảm 2,0 triệu thùng.

Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm cả dầu diesel và dầu sưởi, giảm 1,9 triệu thùng, so với dự đoán giảm 1,4 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top