Eni bắt đầu khai thác khí tại dự án Jangkrik Complex ngoài khơi Indonesia

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn dầu khí Eni (Ý) đã bắt đầu khai thác khí trước tiến độ tại dự án nước sâu (400m) Jangkrik Complex, bao gồm các mỏ Jangkrik và Jangkrik North East, thuộc lô Muara Bakau, bể Kutei ngoài khơi Indonesia sau 3,5 năm kể từ khi được Cơ quan quản lý Dầu khí SKKMigas (Indonesia) phê duyệt dự án.

0934_20170517_Eni_delivers_1st_gas_from_Jangkrik_Complex_offshore_Indonesia.jpg

Khí được khai thác từ 10 giếng khoan nước sâu kết nối với giàn khai thác nổi (FPU) Jangkrik mới được lắp đặt tại đây với sản lượng dự kiến đạt 450 triệu mét khối khí/ngày, tương đương 83.000 thùng dầu quy đổi/ngày.

Sau khi được xử lý tại giàn FPU, khí sẽ được đưa vào một đường ống dài 79km để vận chuyển đến trạm tiếp nhận trên bờ của Eni rồi đưa qua hệ thống phân phối East Kalimantan đến nhà máy hóa lỏng khí Bontang. Đây sẽ là nguồn cung cấp khí đốt đáp ứng cho nhu cầu sử dụng tại địa phương, thị trường LNG của Indonesia và phục vụ cho xuất khẩu.

Eni kỳ vọng dự án đi vào khai thác sẽ tạo cơ hội để giàn FPU Jangkrik trở thành trung tâm phát triển phát hiện khí Merakes của họ gần đó (Eni có 85%, Pertamina có 15%), dự kiến sẽ đi vào hoạt động sau 2 năm nữa.

Eni là công ty điều hành tại dự án này với 55% cổ phần tại Muara Bakau PSC (thông qua công ty con Muara Bakau BV). Các đối tác khác là ENGIE E&P (thông qua chi nhánh GDF SUEZ Exploration Indonesia BV) với 33,334% cổ phần và PT Saka Energi Muara Bakau với 11,666%.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top