FORD ECOSPORT CHÍNH THỨC CÓ MẶT TẠI THỊ TRƯỜNG ĐÔNG NAM Á

thihang1

New Member
Không phải tình cờ mà Alan Mulally – Huyền thoại sống của hãng xe Ford luôn theo sát sự xuất hiện của mẫu xe này, kể từ khi mới chỉ ở dạng phác thảo. Được phát triển từ mẫu Ford EcoSport thế hệ trước hết tại Braxin, mẫu xe này được nâng cấp thành mẫu xe toàn cầu khi sử dụng khung gầm của chiếc Ford Fiesta và cũng được chính trọng tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm toàn cầu tại đây (một trong tám trọng tâm trên toàn cầu của Ford) phát triển.
Phiên bản concept của mẫu xe này xuất hiện lần trước nhất trên thế giới khi Mulally giới thiệu tại triển lãm ôtô New Delhi (Ấn Độ) năm 2012, tiếp theo đó là các phiên bản thương nghiệp ra mắt tại Trung Quốc, Thái Lan…, Ecosport đều có sự xuất hiện của người đàn ông quan trọng bậc nhất của Ford, đã cho thấy vai trò quan trọng của mẫu xe SUV cỡ nhỏ đối với thương hiệu xe hơi Mỹ trong giai đoạn phát triển này.
Vẫn chưa có Ecoboost cho Ford Ecosport tại Đông Nam Á
Theo Gary Boes - Giám đốc Phát triển Sản phẩm tại Châu Á yên bình Dương của Ford, đảm trách các phân khúc xe hạng B, C/CD và D, người cáng đáng công việc quan yếu việc xuất hiện của chiếc Ford Ecosport cho biết, thị trường Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung trong đó có Việt Nam, sẽ chưa được trang tiêu cực cơ Ecoboost. Không những vậy, hệ dẫn động 4x4 cũng chưa được xuất ngày nay thị trường này. Ford có vẻ như đang “để dành” những phiên bản này cho các lần xuất hiện tiếp theo đây.
Trong khi đó, tại Ấn Độ, nơi chiếc EcoSport mới hoàn toàn này ra mắt lần đầu tiên (sau 17 ngày đã có 30.000 Đơn hàng), chẳng những đã có trang thụ động cơ Ecoboost mà kể cả một động cơ dầu 1.5L cũng được trang bị trên mẫu SUV cỡ nhỏ này.
Đánh thức một phân khúc đã ngủ quên
>>>>xem thêm: Ford Focus
Không chỉ tại thị trường Việt Nam mà kể cả ở thị trường Đông Nam Á, phân khúc mini SUV nghe đâu đã ngủ quên khá lâu với nhữnh cái tên Nhật Bản như Daihatsun Terios, Mitsubishi Space Runner, Suzuki SX4, Honda Crossroad…
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc mini SUV hiện thời thực sự vẫn bỏ ngỏ sau sự tháo lui của thương hiệu Daihatsun (với chiếc Terios), trong khi đó Nissan Juke mới được nhập cảng trở lại ở thị trường Việt Nam nhưng có giá bán khá đắt khiến người tiêu dùng không đượm đà lắm, tuy nhiên còn phải kể đến sự dò hỏi thị trường của Dacia Duster (thuộc quyền quản lí của Renault) nhưng cũng chưa có kết quả khả quan nào.
Chính vì vậy, với sự trở lại phân khúc này, Ford hy vọng sẽ đánh thức nhu cầu của tầng lớp khách hàng thành thị về một dòng xe nhỏ, đa dụng, tằn tiện nhiên liệu, giá cả phải chăng. Và đặc biệt với những mẫu Ford Ecosport, Ford Focus sẽ được trang bị những tính năng, thiết bị mang tính đồng bộ với các mẫu One Ford trên thị trường toàn thế giới.
Tại thị trường Thái Lan, và sắp tới là Việt Nam, Ecosport sẽ không có sự dị biệt nào lớn với thiết kế nội/ngoại thất, động cơ (1.5L TiVCT công suất 110 sức ngựa, momen xoắn 142Nm) với một số điểm đáng lưu ý như hộp số tự động PowerShift 6 cấp, hai túi khí (cùng chọn lọc nâng lên thành 7 túi khí), hệ thống trợ lực lái điện EPAS đã được nâng cấp (với hệ thống chống rung, tính năng bù hướng khi mất lái…), hệ thống ổn định thân xe ESP với tính tương trợ lên dốc, hệ thống kết nối SYNC (kết nối bluetooth, sử dụng điện thoại rảnh tay, tương trợ AUX, USB, MP3).
Ford cho biết, những chiếc Ford Ecosport đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam trong mùa hè này, dưới dạng lắp ráp trong nước. Giải đáp việc hiện có các đại lí của Ford đang nhận đặt cọc cho các mẫu EcoSport với giá bán 630 triệu đồng, đại diện FVL cho biết hiện tại hãng chưa công bố bất kỳ thông báo nào về giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam.
Ford Thăng Long là điểm đến lý tưởng cho gia đình bạn.
>>>>xem thêm: Ford Fiesta
 

Việc làm nổi bật

Top