Giá dầu chấm dứt chuỗi ngày tăng do lo ngại về sản lượng của Mỹ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Báo cáo số liệu của OPEC cho thấy sản lượng của khối này giảm, nhưng nguồn cung ở Mỹ có thể tăng.

Giá dầu hôm thứ Tư (12/4) chấm dứt chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu năm nay do lo ngại sản lượng dầu thô của Mỹ gia tăng phủ bóng lên số liệu nguồn cung giảm tuần đầu tiên trong vòng 1 tháng.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng Năm trượt 29 cent, tương đương 0,5%, xuống mức 53,11 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (Nymex). Giá dầu hôm thứ Ba tăng 6 phiên liên tục, đóng cửa cao nhất trong vòng 6 tuần, do kỳ vọng OPEC sẽ tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong nửa đầu năm sau.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 6 tại thị trường London giảm 37 cent, tương đương 0,7%, xuống còn 55,86 USD/thùng.

bizlive-oil1_qeab.jpg

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư thông báo rằng nguồn cung dầu thô trong nước giảm 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc hôm 7/4, sau khi tăng 3 tuần trước đó. Dự trữ dầu chỉ giảm 2 tuần từ đầu năm đến nay.

Viện Dầu khi Mỹ cuối hôm thứ Ba loan báo sản lượng giảm 1,3 triệu thùng, nhưng các chuyên gia phân tích được S&P Global Platts khảo sát dự báo tăng 125.000 thùng.

Nguồn cung xăng cũng giảm 3 triệu thùng, trong khi tồn kho các sản phẩm lọc dầu khác giảm 2,2 triệu thùng trong tuần trước, vẫn theo EIA.

Tuy số liệu tồn kho dầu giảm, nhưng giá dầu không nhận được nhiều trợ lực.

“Phản ứng của giá dầu sau báo cáo của EIA khá lạ”, theo Troy Vicent, chuyên gia phân tích giá dầu tại ClipperData.

Giá dầu đang gặp ngưỡng cản kỹ thuật sau chuỗi tăng gần đây. “Điều này làm giảm ảnh hưởng của các số liệu mang tính cơ bản từ EIA”, chuyên gia này nói.

Trong báo cáo hàng tháng ra hôm thứ Tư, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) thông báo rằng sản lượng của các thành viên tiếp tục giảm trong tháng Ba, nhưng tổ chức này tăng dự báo sản lượng của Mỹ trong năm 2017 thêm 200.000 thùng/ngày.

“Việc OPEC cắt giảm sản lượng lại kích thích sự phục hồi của ngành công nghiệp dầu đá phiến ở Mỹ”, theo Naeem Aslam, Trưởng bộ phận phân tích tại Think Markets. Arab Saudi, nước có ảnh hưởng nhất trong OPEC đã gợi mở rằng tổ chức này nên gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng sau khi hết hiệu lực vào tháng Sáu.

Báo cáo tuần của EIA cho thấy sản lượng dầu tại Mỹ tăng 36.000 thùng/ngày lên mức 9,235 triệu thùng/ngày. Trong báo cáo triển vọng ngắn hạn ra hôm thứ Hai, cơ quan này dự báo sản lượng dầu của Mỹ sẽ đạt kỷ lục trong năm 2018.

MINH TUẤN - Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top