Giá dầu chốt tuần giảm lần đầu trong 5 tuần

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu giảm ít trong phiên thứ Sáu, chốt tuần giảm đầu tiên trong năm tuần, khi áp lực từ đồng USD mạnh, số giàn khoan tăng và trữ lượng dầu thô tại Mỹ lên đỉnh kỷ lục lấn át hiệu ứng từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng Tư tăng 4 cent lên 53,4USD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Tính từ đầu tuần, giá giảm 1%.

Giá dầu Brent giao tháng Ba tăng 7 cent lên 55,72USD/thùng trên sàn ICE Future Europe. Tính từ đầu tuần, giá giảm 1,7%.

103262822-rtx1zvft530x298_zkjb.jpg

Các công ty tại Mỹ tăng số giàn khoan dầu tuần thứ 5 liên tiếp, theo số liệu của Baker Hughes.

Số liệu này lấn át hiệu ứng tích cực từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC. Đối với mức mục tiêu cắt giảm là 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu 2017, tỷ lệ tuân thủ của OPEC vào khoảng 90%.

Theo tin của Reuters, OPEC có thể xem xét mở rộng thỏa thuận hoặc quy mô cắt giảm sau tháng Bảy, nếu trữ lượng toàn cầu không giảm được xuống mức đặt ra.

Chuyên gia tại U.S. Bank Private Client Group cho rằng đây là thông tin tốt lành. Tuy nhiên lật ngược lại, nó vẫn tiềm ẩn bất ổn khi một phía là OPEC giảm sản lượng, còn một phía là các nhà sản xuất dầu phiến trục lợi và ra sức tăng sản xuất.

Về lâu về dài, hai bên khó mà duy trì được sự cân bằng trên thị trường.

Tuy nhiên tính từ đầu năm tới nay, giá dầu chỉ dao động trong mốc 1,3USD/thùng, một trong những giai đoạn bình ổn nhất kể từ khi giá suy sụp vào giữa năm 2014.

Đồng USD tăng giá sau những bình luận chủ chiến của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Janet Yellen cũng làm dầu thanh toán bằng bạc xanh trở nên đắt hơn. Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,2% trong tuần.

THẢO MAI - Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top