Giá dầu có thể giảm xuống mức 40 USD/thùng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong bối cảnh giá dầu liên tục giảm do tình trạng thừa dầu trên thị trường, tập đoàn an ninh cảng biển Seaport Global Securities dự báo giá dầu có thể giảm xuống 40 USD/thùng trong nửa đầu năm 2018.

Theo ông Mike Kelly, trưởng bộ phận nghiên cứu thăm dò và khai thác dầu khí thuộc công ty Seaport Global Securities dự đoán, sản lượng khai thác dầu thô trong năm tới sẽ bùng nổ. Sản lượng khai thác dầu đá phiến của Mỹ sẽ tăng thêm 1,8 triệu thùng/ngày, gần gấp đôi so với ước tính của Tổ chức Năng lượng Quốc tế. Cùng lúc đó, sản lượng khai thác của các quốc gia khác cũng sẽ tăng thêm 2,2 triệu thùng/ngày.

oil-gas.jpg

Theo ông, về lâu dài, nếu tình hình này vẫn tiếp diễn thì giá dầu có thể giảm xuống còn 40 USD/thùng. Tuy nhiên mức giá trên vẫn chưa đủ khiến các nhà đầu tư phải lo sợ.

"Thông tin phản hồi từ các nhà đầu tư sau cuộc họp của nhiều công ty cho thấy họ vẫn giữ thái độ lạc quan trước tình hình số lượng giàn khoan liên tục tăng cho đến khi giá dầu giảm xuống dưới 40 USD/thùng".

Giá dầu thô chạm đáy 10 tháng vào hôm thứ 4 ở mức dưới 43 USD/thùng, tuy nhiên đến hôm thứ 5, giá dầu phục hồi nhẹ trở lại. Kể từ giữa tháng Hai đến nay, giá dầu giảm 20%.

Câu hỏi lớn nhất lúc này theo ông Kelly là liệu rằng các nhà đầu tư Phố Wall có tiếp tục ở lại nếu giá dầu vẫn giảm trong năm tới?

Theo Đức Quỳnh
Người đồng hành​
 

Việc làm nổi bật

Top