Giá dầu giảm mạnh xuống còn 45 USD/thùng do trữ lượng dầu thô Mỹ tăng vọt

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu giảm gần 5% vào hôm thứ 4 sau khi báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy trữ lượng dầu thô tăng mạnh dấy lên mối quan ngại rằng nỗ lực của các quốc gia trong và ngoài OPEC vẫn chưa đủ để khắc phục tình trạng thừa dầu trên thị trường.

Trữ lượng dầu thô của Mỹ tăng 3,3 triệu thùng lên mức 513 triệu thùng, theo Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay. Trước đó, một số nhà đầu tư dự báo trữ lượng dầu thô Mỹ sẽ giảm 3,5 triệu thùng, đặc biệt sau khi dữ liệu sơ bộ từ Viện Dầu khí Quốc gia Hoa Kỳ chỉ ra rằng mức giảm này thậm chí có thể lớn hơn.

Giá dầu Brent giảm 1,85 USD, tương đương 3,7% xuống còn 48,27 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giảm tới 5,1% xuống còn 45,72 USD/thùng.

oil-and-gas1.jpg

Trữ lượng xăng tăng 3,3 triệu thùng, gấp 5 lần so với kỳ vọng của một số nhà phân tích. Trữ lượng của các sản phẩm chưng cất trong đó bao gồm dầu hỏa và dầu diesel tăng 4,4 triệu thùng, gấp 22 lần so với mức 281.000 triệu thùng như đã dự báo trước đó.

Dữ liệu của EIA cũng cho thấy nhu cầu xăng giảm khoảng 500.000 thùng/ngày, trái ngược hoàn toàn so với kỳ vọng nhu cầu xăng trong mùa hè sẽ tăng cao.

Giá xăng kỳ hạn giảm 3,7% sau khi bản báo cáo về dữ liệu được công bố.

Giá dầu kỳ hạn vốn đã thấp trong đầu phiên giao dịch hôm thứ 3 do biến động chính trị ở Qatar khiến các nhà đầu tư lo ngại sản lượng ở nước này và Mỹ sẽ tăng.

Năm ngoái OPEC và một số quốc gia ngoài tổ chức đã ký cam kết cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày nhằm rút trữ lượng dầu thô xuống mức trung bình 5 năm. Tuy nhiên, kể từ khi các nước đồng thuận kéo dài thỏa thuận cắt giảm thêm 9 tháng, giá dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 10%.

Các nhà phân tích nhận thấy rủi ro trong xung đột nội bộ thành viên OPEC có thể làm yếu đi thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Điều này dấy lên mối nghi ngờ liệu rằng thỏa thuận có đủ hiệu quả để đẩy giá dầu lên cao.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top