Giá dầu giảm sâu trong tuần

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 25/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Cho tới chừng nào phía Mỹ không hợp tác, sẽ không còn tác động tích cực đến nỗ lực giảm sản lượng của OPEC.

    Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu tăng nhẹ thế nhưng tính cả tuần qua, giá dầu giảm khá sâu.

    [​IMG]
    Tâm lý nhà đầu tư vẫn hết sức lo lắng bởi có nhiều dấu hiệu cho thấy tình trạng thừa dầu vẫn tiếp diễn bất chấp việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng như một số nước sản xuất dầu lớn khác của thế giới cắt giảm sản lượng.

    Trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng Năm tăng 27 cent tương đương 0,6% lên mức 47,97USD/thùng.

    Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá dầu chạm mức 48USD/thùng sau khi đại diện chính phủ Saudi Arabia cho biết trong tháng Năm chính phủ nước này sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu sang Mỹ khoảng 300 nghìn thùng/ngày.

    Tính cả tuần, giá dầu WTI kỳ hạn tháng Năm giảm 2,7% so với mức chốt phiên của cuối tuần trước.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng Năm tăng 24 cent tương đương 0,5% lên 50,80USD/thùng. Giá dầu Brent mất 1,9% trong tuần qua.

    Chủ Nhật tuần này, đại diện chính phủ 3 nước thành viên OPEC bao gồm Kuwait, Algeria, Venezuela và 3 nước ngoài OPEC là Nga và Oman sẽ nhóm họp tại Kuwait để xem xét lại mức độ tuân thủ cam kết giảm sản lượng.

    Theo những thống kê đến hiện tại, phần lớn các nước thành viên OPEC tuân thủ đầy đủ cam kết giảm sản lượng. Thế nhưng các nước ngoài OPEC dù có tham gia ký kết nhưng tỷ lệ thực thi cam kết thấp hơn nhiều.

    Phần lớn các chuyên gia trên thị trường năng lượng đều đồng thuận rằng, OPEC đang rất cố gắng để cân bằng cung cầu trên thị trường, nhưng cho tới chừng nào phía Mỹ không hợp tác, tác động tích cực từ nỗ lực giảm sản lượng của OPEC sẽ không còn bao nhiêu.

    Trong tuần, Baker Hughes công bố trong tuần qua, thêm 21 giàn khoan dầu được đưa vào hoạt động tại Mỹ. Tổng số giàn khoan dầu hiện đang được vận hành là 652. Tính từ đầu năm đến nay, số lượng giàn khoan dầu được đưa vào hoạt động tại Mỹ tăng đều đặn gần như qua tất cả các tuần.

    Tuần vừa qua, giá dầu chịu nhiều sức ép giảm giá từ thông tin dự trữ dầu tại Mỹ tăng cao kỷ lục trong 35 năm.

    Cũng trên thị trường năng lượng, giá xăng kỳ hạn tháng Tư tăng 1,34%; giá dầu đốt nóng kỳ hạn tháng Tư tăng 1,12%; giá khí đốt kỳ hạn tháng Tư tăng 0,98%.
    TRUNG MẾN - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này