Giá dầu hôm nay 20/1: Tiếp tục giảm do lo lắng dư cung

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu thô kỳ hạn lại giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 20/1, với dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2003 dưới 28 USD/thùng do lo lắng về dư cung toàn cầu.

Điều này do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đã cảnh báo rằng các thị trường dầu mỏ có thể chìm trong dư cung.

Energy_TundraOaG_01.jpg

Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 46 cent xuống mức 28 USD/thùng, sau khi giảm xuống 27,92 USD/thùng trong phiên trước – mức thấp mới kể từ tháng 9/2003.

Hợp đồng này chốt phiên hôm qua 19/1 giảm 96 cent hay 3,26%.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 19 cent xuống 28,57 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng 21 cent hay 0,7%. Giá dầu này gần mức thấp 12 năm.

Jonathan Barratt, giám đốc văn phòng đầu tư tài chính tại Ayers Alliance, Sydney cho biết “giá dầu ở mức các nước OPEC tất cả đang khó khăn. Họ đang bán dầu không có lợi nhuận”.

Ông cho biết “các nhà sản xuất Mỹ đang không nhượng bộ, nhưng tôi nghĩ cũng đang thiệt hại”. “Nhìn vào giá hiện nay, các nhà sản xuất dầu sẽ sắp đặt điều gì đó để đẩy giá tăng”.

Tồn kho dầu thô thương mại và xăng của Mỹ được dự báo tăng 3 triệu thùng lên 485,6 triệu thùng trong tuần trước, theo khảo sát sơ bộ của Reuters trước khi có số liệu tồn trữ hàng tuần.

Số liệu tồn kho từ Viện dầu mỏ Mỹ API phát hành vào cuối ngày hôm nay, trong khi số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ được phát hành vào thứ năm, chậm một ngày do nghỉ lễ.

Kho lưu trữ dầu thô trên khắp thế giới phong phú, gồm 230 triệu thùng của kho chứa mới được hoàn thành trong năm nay sẽ giúp ngăn cản giá tiếp tục giảm mạnh nhưng sẽ áp lực lên việc tăng giá đáng kể.

Các thị trường tài chính toàn cầu dường như phản ứng thái quá với giá dầu dầu và nguy cơ suy giảm mạnh trong kinh tế của Trung Quốc, theo Maurice Obstfeld, nhà kinh tế trưởng của Quỹ tiền tệ Quốc tế.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top