Giá dầu hôm nay 27/1: Giảm khoảng 2% do chốt lời

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu thô kỳ hạn giảm khoảng 2% trong hôm nay 27/1, hướng xuống 30 USD/thùng do việc chốt lời đã xóa đi một phần mức tăng trong phiên trước bởi hy vọng cắt giảm sản lượng.

Tồn kho dầu thô của Mỹ lớn hơn dự kiến cũng đè nặng lên giá dầu.

Dầu thô Brent đã giảm 60 cent xuống 31,2 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng 1,3 USD hay 4,26% lên 31,8 USD/thùng.

Dầu thô Mỹ đã giảm 77 cent xuống 30,68 USD/thùng sau khi xuống mức thấp nhất phiên tại 30,3 USD/thùng. Chốt phiên 26/1 giá dầu WTI đã tăng 3,7% hay 1,11 USD lên 31,45 USD/thùng.

oil-pump-jacks-us.jpg

Ngân hàng ANZ cho biết “tâm lý tích cực xuất phát từ lợi nhuận các tập đoàn của Mỹ mạnh và đàm phát của OPEC với Nga đang cân nhắc việc cắt giảm sản lượng. Chúng tôi xem xét bất kỳ khả năng thỏa thuận nào giữa các bên là cực thấp”.

“Tuy nhiên, tồn kho dầu thô của Mỹ ngày càng tăng có thể là yếu tố tiêu cực trong ngắn hạn. Với tốc độ hiện nay, tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ vượt qua mức cao mọi thời đại – tháng 4 năm ngoái – trong tháng tới”.

Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 11,4 triệu thùng trong tuần trước lên 496,6 triệu thùng so với dự đoán của giới phân tích tăng 3,3 triệu thùng.

Tồn trữ dầu tại kho cảng Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu WTI giảm 664.000 thùng, theo số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ.

Giá dầu thô Brent và WTI tăng trong phiên 26/1 sau khi Bộ trưởng dầu mỏ Iraq cho biết trụ cột của OPEC Saudi Arabia và nhà sản xuất hàng đầu không thuộc OPEC đã cho thấy những dấu hiệu mềm dẻo về thỏa thỏa để giải quyết dầu dư thừa mà đã đẩy giá xuống mức thấp 12 năm.

Cổ phiếu trên phố Wall cũng phục hồi trong phiên giao dịch biến động với hy vọng việc cắt giảm sản lượng sẽ giải quyết nguồn cung dư thừa mà đã gây hoảng sợ cho các thị trường chứng khoán.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top