Giá dầu hụt hơi vì USD phục hồi, dự báo sản lượng dầu Mỹ tăng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chốt phiên 18/1, giá dầu xuống thấp nhất 1 tuần do USD tăng trở lại và dự báo cho rằng, các công ty Mỹ sẽ tăng sản lượng trong năm nay bất chấp Hiệp hội các nước sản xuất Dầu mỏ (OPEC) đang nỗ lực cắt giảm.

    Cụ thể, giá dầu Brent giảm 2,79% xuống 53,92 USD/thùng trên sàn ICE London. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng giảm 2,67% xuống 51,08 USD/thùng. Trước khi chốt phiên, cả hai hợp đồng dầu này đều giao dịch ở mức giá thấp nhất kể từ ngày 11/1.

    Trong phiên 17/1, thị trường dầu đã có dấu hiệu hụt hơi khi giá dầu Brent và dầu WTI bất ngờ diễn biến trái chiều bởi dự báo bất ngờ về sản lượng dầu thô của Mỹ và Nga.

    [​IMG]
    Sang đến phiên 18/1, giá dầu vẫn chịu áp lực lớn từ dự báo của Ủy ban Thông tin Năng lượng (EIA) cho rằng, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ tăng 40.750 thùng lên 4,748 triệu thùng/ngày trong tháng 2/2017 vì các công ty năng lượng đang đẩy mạnh hoạt động khoan thăm dò.

    Thậm chí cả OPEC cũng dự báo rằng, sản lượng dầu thô của Mỹ có thể tăng trở lại sau khi thỏa thuận của OPEC giúp phục hồi giá dầu. OPEC cũng cho rằng, thặng dư dầu toàn cầu sẽ giảm nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Hiệp hội.

    Một yếu tố khác cũng khiến giá dầu hụt hơi là việc USD tìm lại được xu hướng tăng so với các đồng tiền chủ chốt, với chỉ số ICE Dollar tăng 0,6% trong cả phiên từ đáy 6 tuần.

    Tuy nhiên, giá dầu có xu hướng tăng nhẹ sau khi thị trường khớp lệnh nhờ số liệu tồn kho của Viện Dầu mỏ Mỹ (API). Theo số liệu khảo sát của API, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 5,04 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13/1; trong khi giới phân tích dự báo chỉ giảm 342.000 thùng. EIA sẽ công bố số liệu tồn kho chính thức trong tối nay (theo giờ Việt Nam).

    NDH.vn​
     

Chia sẻ trang này