Giá dầu lại giảm do lo ngại cung vượt cầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu phiên 19/2 giảm khi giới đầu tư tập trung vào tình trạng thừa cung trong khi hy vọng về việc cắt giảm sản lượng ngày một lụi tàn.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 3/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,13 USD, tương ứng 3,7%, xuống 29,64 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 4/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,27 USD, tương đương 3,7%, xuống 33,01 USD/thùng.

Giá dầu WTI chấm dứt mạch giảm 2 tuần liên tiếp khi giá tăng 20 cent/thùng, hay 0,7%, trong tuần này. Trong khi đó, giá dầu Brent mất 35 cent/thùng, tương đương 1%, trong tuần này. Hồi đầu tuần, giá dầu tăng mạnh khi các nước sản xuất chủ chốt nhóm họp để thỏa luận việc cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá, nhưng giới đầu tư và các nhà phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi về tính khả thi của thỏa thuận này.

iraq-s-nahr-bin-umar-oil-field_20630783.jpg

Bốn nước sản xuất dầu thô chủ chốt - Nga, Arab Saudi, Qatar và Venezuela - đã đề xuất việc đóng băng sản lượng ở mức của tháng 1/2016. Tuy nhiên, Iran từ chối tham gia và nhắc lại kế hoạch tăng sản lượng nhằm giành lại thị phần đã mất sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hồi tháng 1 vừa qua.

Do phụ thuộc rất nhiều vào sự tham gia của các nước sản xuất khác, nên số phận của thỏa thuận đóng băng sản lượng giờ đây trở nên rất bất ổn.

Tình trạng thừa cung toàn cầu trở nên trầm trọng hơn khi thứ Năm 18/2, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 12/2 tăng 2,1 triệu thùng lên kỷ lục mới.

Sản lượng dầu thô của Mỹ cũng ổn định ở 9,1 triệu thùng/ngày. Tuy đã giảm so với mức đỉnh 9,7 triệu thùng/ngày ghi nhận hồi tháng 4/2015, song sản lượng dầu thô của Mỹ không giảm nhanh và mạnh như dự đoán bất chấp số giàn khoan giảm 60% và các công ty dầu khí phải cắt giảm chi phí đầu tư.

Theo: Nhịp cầu Đầu tư​
 

Việc làm nổi bật

Top