Giá dầu lao dốc mạnh, phá vỡ hàng loạt đợt tăng giá trong tuần qua

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu thô hôm thứ 6 giảm mạnh sau khi dữ liệu cho thấy nguồn cung dầu thô của OPEC tăng so với tháng 6 khiến niềm tin của các nhà đầu tư về khả năng OPEC cắt giảm sản lượng không còn cao như trước.

Giá dầu WTI và dầu Brent kỳ hạn giảm lần lượt 2,5% và 2,76% xuống còn 45,77 USD/thùng và 47,94 USD/thùng.

ef2image2_zfaw.jpg

Nguồn cung dầu thô của OPEC được dự đoán tăng 145.000 thùng/ngày so với tháng 6. Mức tăng này đã kéo tổng sản lượng của OPEC lên 33 triệu thùng/ngày đồng thời giảm tỷ lệ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của tổ chức này xuống còn 78%.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh hoạt động khoan giếng dầu của Mỹ bị chững lại và rất có thể Mỹ đang thắt chặt sản lượng khai thác.

Công ty Dịch vụ Dầu khí Baker Hughes hôm thứ 6 cho biết số lượng giàn khoan tại Mỹ giảm 1 giàn xuống còn 764 giàn.

Đợt giảm giá hôm thứ 6 đã phá vỡ hoàn những lần tăng giá trong tuần qua trước thềm cuộc họp OPEC chuẩn bị bắt đầu vào ngày 24/7.

Các nhà đầu tư không kỳ vọng nhiều việc OPEC sẽ cắt giảm sâu thêm do một số nước thành viên tổ chức cho rằng vẫn còn quá sớm để tính đến chuyện đó.

Hồi tháng 5, OPEC và một số thành viên ngoài tổ chức đã kéo dài thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày sản lượng khai thác sang tháng 3/2018 do Mỹ, Nigeria và Libya tăng sản lượng, phá vỡ nỗ lực cắt giảm lượng dầu thừa.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top