Giá dầu quay đầu giảm trước thềm cuộc họp OPEC

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu giảm nhẹ sau khi dữ liệu cho thấy trữ lượng xăng Mỹ hôm thứ Tư giảm thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường

Theo Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ trữ lượng dầu thô Mỹ tiếp tục giảm tuần thứ 7 liên tiếp. Theo đó, trữ lượng dầu thô Mỹ giảm 4,4 triệu thùng vào tuần trước, cao hơn gần gấp đôi so với mức dự báo của các nhà phân tích là 2,4 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, trữ lượng xăng chỉ giảm 787.000 thùng, thấp hơn so với kỳ vọng thị trường là 1,2 triệu thùng.

Bản báo cáo được đưa ra trước 1 ngày OPEC tổ chức cuộc họp để quyết định có nên kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không.

9719743.jpg

Đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Tư, giá dầu thô Mỹ giảm 11 cent xuống còn 51,36 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu Brent cũng giảm 22 cent xuống còn 53,93 USD/thùng.

Giá tham chiếu của dầu Brent và dầu thô Mỹ phục hồi 10% từ mức dưới 50 USD/thùng kể từ đầu tháng 5 do tín hiệu OPEC và một số quốc gia khai thác dầu khi khác sẽ tiếp tục thắt chặt sản lượng khai thác nhằm rút lượng dầu thừa trên thị trường.

Năm ngoái OPEC và một số nước khác cam kết cắt giảm sản lượng khai thác 1,8 triệu thùng/ngày. Thỏa thuận này có hiệu lực trong 6 tháng đầu năm 2017 và được kỳ vọng sẽ được kéo dài thêm 9 tháng.

Đi ngược với nỗ lực của OPEC, Mỹ liên tục tăng cường khai thác dầu đá phiến khi sản lượng đã tăng 10% kể từ giữa năm 2016 lên mức 9,3 triệu thùng/ngày.

Được hưởng lợi từ hiện tượng contango (giá kỳ hạn cao hơn giá giao ngay), các công ty khai thác dầu tăng cường các hợp đồng kỳ hạn để mở rộng doanh thu. Để giảm thiếu tình trạng này ngân hàng Goldman Sachs đề xuất nên giảm giá dầu kỳ hạn xuống.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top