Giá dầu thô hôm nay 16/2: tăng do các nhà sản xuất lớn thiết lập cuộc họp Doha

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/2/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu Mỹ tăng vọt trở lại trên 30 USD/thùng trong hôm nay 16/2, do tin tức một cuộc họp riêng hiếm hoi của các quan chức hàng đầu từ các nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới đã thúc đẩy suy đoán một thỏa thuận cuối cùng để giải quyết dư cung.

    Giá dầu thô Mỹ tăng khoảng 1,26 USD hay 4,3% lên 30,7 USD/thùng do thị trường này mở cửa lại sau một phiên nghỉ lễ. Giá dầu thô Mỹ đang giao dịch tại 29,76 USD trước tin tức này.

    Dầu thô Brent giao tháng 4 chốt phiên 15/2 tăng 3 cent lên 33,39 USD/thùng và tăng trên 34 USD/thùng sau tin tức này trước giờ giao dịch kết thúc.

    [​IMG] '
    Hai nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, Saudi Arabia và Nga, sẽ cùng nhau tổ chức đàm phán với các đối tác từ Venezuela và Qatar tại Doha vào hôm nay.

    Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất hơn một thập kỷ trong năm qua do sự bùng nổ các nguồn cung cấp của Mỹ và quyết định của OPEC tăng cường xuất khẩu nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất chi phí cao ra khỏi thị trường này.

    Saudi Arabia cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng chỉ nếu các nhà sản xuất không thuộc OPEC đồng ý tham gia. Nga, nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đã từ chối hợp tác một thời gian dài, cho biết ngành dầu của họ cạnh tranh ở bất cứ giá nào và điều này là một thách thức đối với Moscow để giảm sản lượng.

    Tình hình bắt đầu thay đổi trong tháng giêng do giá dầu giảm dưới 30 USD/thùng – một phần của những gì nước Nga cần thiết để cân bằng ngân sách của họ trước cuộc bầu cử quốc hội trong năm nay.

    Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này