Giá dầu thô hôm nay 18/2: Tiếp tục tăng do Iran hỗ trợ việc hạn chế sản lượng dầu

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 18/2/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng khoảng 3% trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 18/2 sau khi Iran trở lại kế hoạch của Nga và Saudi Arabia để hạn chế sản lượng dầu thô ở những mức tháng 1.

    Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng vọt 1,06 USD một thời gian ngắn sau khi thị trường châu Á mở cửa, và hiện nay giao dịch tăng 77 cent lên 31,43 USD/thùng, tăng 2,5%. Giá dầu Mỹ đã tăng vọt 5,6% trong phiên trước đóng cửa tại 30,66 USD/thùng.

    Ngân hàng ANZ cho biết “giá phục hồi như một phản ứng thái quá do khả năng Iran không tăng sản lượng vẫn là thấp trong quan điểm của chúng tôi”. “ Iran đã bắt đầu tăng sản lượng sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ và không thể cam kết duy trì sản lượng ở những mức thấp hiện nay”.

    [​IMG]
    Bộ trưởng dầu mỏ Iran Bijan Zanganed họp với các đối tác từ Venezuela, Iraq và Qatar tại Tehran vào hôm qua nhưng không cho biết liệu Iran sẽ hạn chế sản lượng ở những mức tháng 1 phù hợp với động thái của các nhà sản xuất chính Nga, Saudi Arabia và Iran để hạn chế sản lượng không.

    Đặc sứ Iran tại OPEC, ông Mehdi Asali cho biết trong các bình luận trên báo Shargh trước khi có cuộc đàm phán vào hôm qua, thật “vô lý” khi yêu cầu Iran giữ nguyên sản lượng.

    Iran đã xuất khẩu khoảng 2,5 triệu thùng dầu/ngày trước năm 2012, nhưng các lệnh trừng phạt, áp đặt bởi các cường quốc thế giới để hạn chế chương trình hạt nhân của Tehran, đã cắt giảm sản lượng xuống khoảng 1,1 triệu thùng/ngày.

    Các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ trong tháng trước, cho phép Iran khôi phục việc bán dầu tự do trên các thị trường quốc tế.

    Giá dầu cũng được hỗ trợ sau khi tồn trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm 3,3 triệu thùng trong tuần trước xuống 499,1 triệu thùng, theo số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ.

    Giới phân tích dự đoán tồn kho dầu thô tăng 3,9 triệu thùng lên 505,9 triệu thùng trong tuần trước theo thăm dò của Reuters.

    Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này