Giá dầu thô hôm nay 19/4: nhích lên do cuộc đình công của công nhân dầu mỏ Kuwait

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu nhích lên trong đầu phiên giao dịch hôm nay 19/4, do cuộc đình công của công nhân dầu mỏ tại Kuwait đã cắt giảm sản lượng dầu thô trong chuỗi cung cầu.

Nhưng giới phân tích cảnh báo rằng việc gián đoạn này sẽ chỉ kéo dài một thời gian ngắn và các thị trường sẽ sớm tập trung lại vào dư cung toàn cầu sau khi cuộc họp của các nhà sản xuất chủ chốt để hạn chế nguồn cung thất bại.

Cuộc đình công tại Kuwait của các công nhân dầu mỏ đã làm giảm sản lượng của nước này xuống 1,1 triệu thùng/ngày, giảm từ bình thường mức 2,8 triệu thùng/ngày.

Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 42,95 USD/thùng, cao hơn 4 cent so với đóng cửa hôm trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 15 cent lên 39,93 USD/thùng.

fc35d8b010a1b3b34a26e5a4792ed150b18c9154.jpg

Giá dầu giảm mạnh sau tin tức về cuộc họp tại Doha thất bại. Tuy nhiên, một số nhà quan sát thị trường cho rằng giá dầu không thể rơi xuống mức đáy như hồi tháng 2 do sản lượng toàn cầu đang có xu hướng giảm và nhu cầu tiếp tục tăng.

Các quan chức Kuwait cho biết họ có thể nâng sản lượng bất chấp cuộc đình công không giới hạn.
Giới phân tích cho biết chính phủ này dường như thỏa hiệp với người đình công để tăng xuất khẩu và hoạt động lại.

Công ty tư vấn nguy cơ chính trị Eurasia Group cho biết trong những ngày tới sản lượng dầu dường như phục hồi một phần từ mức giảm ban đầu do nhân viên không đình công được phân bố lại và tồn trữ tăng lên, tránh khả năng bất khả kháng về xuất khẩu.

Khi xuất khẩu của Kuwait được phục hồi đầy đủ, các thương nhân cho biết thị trường này sẽ một lần nữa tập trung vào dư cung toàn cầu hiện đang vượt cầu từ 1 tới 2 triệu thùng mỗi ngày sau khi các nhà sản xuất không thống nhất được mục tiêu sản lượng tại cuộc họp cuối tuần qua tại thủ đô Doha của Qatar.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top