Giá dầu thô hôm nay 20/4: Giảm sau khi công nhân Kuwait kết thúc đình công

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu thô kỳ hạn giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày hôm nay 20/4 sau khi các công nhân dầu mỏ Kuwait kết thúc ba ngày đình công - làm giảm sản lượng của nước Trung Đông này - và số liệu cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 55 cent xuống 43,48 USD/thùng. Trong phiên hôm qua giá dầu đã tăng 1,12 USD hay 2,6% lên 44,03 USD/thùng.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 66 cent xuống 40,36 USD/thùng. Hợp đồng này đã tăng 1,30 USD hay 3,3% lên 41,08 USD/thùng trong phiên trước.

Giá dầu tăng trong phiên qua do thị trường đã quên đi việc các nước sản xuất dầu thô chủ chốt thất bại trong phiên họp bàn về đóng băng sản lượng tại Doha, nhưng các điều kiện cung cầu đã phần nào được cải thiện do sự gián đoạn nguồn cung trên thế giới.

Công nhân dầu và khí đốt Kuwait đã kết thúc cuộc đình công ba ngày mà đã làm giảm sản lượng tạm thời của nước thành viên OPEC này gần một nửa.

hawtah7.jpg

Công ty dầu mỏ Kuwait (KOC) đã bị buộc phải cắt giảm sản lượng xuống 1,1 triệu thùng/ngày, giảm từ một mức bình thường khoảng 3 triệu thùng/ngày. Ngày hôm qua sản lượng đã phục hồi lên khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.

Việc kết thúc cuộc đình công này đã làm sống lại tâm lý giảm giá sau khi cuộc họp của các nhà sản xuất chủ chốt thất bại về việc đóng băng sản lượng, giúp khắc phục sự mất cân bằng thị trường mà đã gây giá dầu giảm từ năm 2014.

Bổ sung giai điệu giảm giá, số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ API cũng cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần trước.

Tồn trữ dầu thô tăng 3,1 triệu thùng trong tuần tính tới 15/4 lên 539,5 triệu thùng, so với giới phân tích dự đoán tăng 2,4 triệu thùng. Tồn trữ dầu thô tại kho cảng Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô WTI đã giảm 235.000 thùng.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top