Giá dầu thô tiếp tục giảm do sản lượng khai của Mỹ sẽ tăng mạnh nhất trong 2 năm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu hôm thứ Ba tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 11 ngày do chính phủ Mỹ đặt mục tiêu sản lượng khai thác dầu đá phiến trong tháng 5 sẽ tăng mạnh nhất trong vòng 2 năm qua.

Trong khi OPEC và một số quốc gia ngoài OPEC đang nỗ lực cắt giảm sản lượng dầu thô thì chính phủ Mỹ lại đặt mục tiêu khai thác dầu đá phiến trong tháng 5 lên tới 5,19 triệu thùng/ngày. Sản lượng khai thác tại mỏ Permian- mỏ dầu lớn nhất nước Mỹ, được dự báo sẽ đạt khoảng 2,36 triệu thùng/ngày.

140702092456-us-oil-refinery-russia-1024x576.jpg

Đóng cửa phiên ngày hôm qua, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 26 cent xuống còn 55,1 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu WTI kỳ hạn cũng giảm 24 cent xuống còn 52,41 USD/thùng.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ ước tính sản lượng khai thác dầu đá phiến sẽ tăng khoảng 124.000 thùng/ngày. Đây sẽ là nhân tố ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia phân tích cho rằng các công ty tài chính đang tăng cường đầu tư hàng tỷ USD vào ngành công nghiệp khai thác dầu.

Trong khi đó, kể từ 1/1, OPEC đã cắt giảm khoảng 1,2 triệu thùng/ngày và sẽ duy trì đến tháng Sáu. Đây là nỗ lực giảm lượng dầu thừa trên thị trường đầu tiên trong vòng 8 năm qua.

Bộ trưởng Năng lượng các tiểu vương quốc Ả-rập cho hay nhu cầu dầu đang tăng mạnh và ông tin rằng trữ lượng dầu giảm dẫn đến thị trường dầu sẽ được cân bằng.

Trong tháng 2, Ả-rập Saudi đã thực hiện chính sách thắt chặt xuất khẩu dầu thô xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2015.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top