Giá xăng dầu có khả năng giảm vào ngày mai

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá nhập khẩu bình quân của các mặt hàng xăng dầu thành phẩm trong giai đoạn 14 ngày qua, kể từ 5-7 đến 18-7, đã giảm khá so với giai đoạn 15 ngày trước đó (từ 20-6 đến 4-7). Do đó, giá bán lẻ xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ được cơ quan chức năng cho phép giảm trong phiên điều hành ngày mai, 20-7.

Thông tin đăng tải trên website của Bộ Công Thương (mục công khai minh bạch giá xăng dầu) cho thấy, giá bình quân của mặt hàng RON A92 trong các phiên từ 5-7 đến 18-7 là 50,2 đô la Mỹ/thùng. Mức giá này thấp hơn giá bình quân của giai đoạn 15 ngày trước đó gần 5,5 đô la Mỹ/thùng.

Trong khi đó, mặt hàng dầu hỏa và DO 0,05S đều thấp hơn 2,5 đô la Mỹ/thùng.

gia-xang.jpg

Diễn biến giá của các mặt hàng trong những ngày qua rất đa chiều, phiên lên, phiên xuống và dao động một vài đô la Mỹ/phiên.

Với diễn biến này, nếu phiên giao dịch ngày hôm nay, 19-7, giá các mặt hàng không biến động mạnh hàng chục đô la Mỹ/thùng thì nhiều khả năng giá bán lẻ trong nước sẽ được điều chỉnh giảm vào ngày mai, 20-7.

Tất nhiên, vẫn còn một điểm lưu ý khác là hiện các mặt hàng xăng dầu đều đang được sử dụng quỹ bình ổn giá nhằm bù đắp chênh lệch giữa giá bán lẻ và giá cơ sở (hình thành bởi giá nhập khẩu bình quân, thuế, phí...).

Trong đó, dầu hỏa được sử dụng cao nhất, ở mức 669 đồng/lít, xăng A92 mức 426 đồng/lít, còn dầu diesel là 472 đồng/lít.

Và trong hai lần điều hành gần nhất, ngày 20-6 và 5-7, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu doanh nghiệp đầu mối giảm giá bán lẻ trong điều kiện giá cơ sở cao hơn giá bán lẻ. Để bù đắp phần chênh lệch, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu được sử dụng quỹ bình ổn. Số dư quỹ bình ổn giá xăng dầu hiện vẫn khá lớn.

Theo: Thời báo Kinh tế Sài Gòn​
 

Việc làm nổi bật

Top