Giảm 5 tuần liên tiếp, dầu chứng kiến chuỗi lao dốc dài nhất kể từ năm 2015

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ trong ngày thứ Sáu, nhưng vẫn ghi nhận tuần thứ 5 sụt giảm liên tiếp. Đây là chuỗi lao dốc dài nhất kể từ năm 2015, MarketWatch đưa tin.

Tuần qua, giá dầu WTI lao dốc 4.4% và giá dầu Brent mất 3.9%

Một số nhà sản xuất lớn nhất thế giới bày tỏ sẵn sàng chấp nhận cắt giảm thêm sản lượng để hỗ trợ giá dầu. Dù vậy, giá dầu vẫn mắc kẹt trong thị trường con gấu, được định nghĩa là lao dốc 20% từ mức cao gần đây, trong lúc sản lượng tại Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ.

Brent_oil_trends_640x360.png

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8 trên sàn Nymex tiến 27 xu (tương đương 0.6%) lên 43.01 USD/thùng. Tuần qua, hợp đồng này đã sụt 4.4%, qua đó đánh dấu tuần thứ 5 giảm liên tiếp, đồng thời cũng là chuỗi lao dốc dài nhất kể từ chuỗi 8 tuần sụt giảm kết thúc vào ngày 21/08/2015, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn London cộng 32 xu (tương đương 0.7%) lên 45.54 USD/thùng, nhưng vẫn mất 3.9% trong tuần qua.

Hôm thứ Năm, một ủy ban giám sát gồm các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết mức độ tuân thủ thỏa thuận đạt 106% trong tháng 5/2017, mức cao nhất kể từ khi thỏa thuận lần đầu tiên được xác nhận vào cuối năm ngoái.

Vào ngày thứ Sáu, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tăng tuần thứ 23 liên tiếp, qua đó làm gia tăng lo ngại về đà leo dốc của sản lượng tại Mỹ sẽ xóa hết nỗ lực cắt giảm của OPEC.

Hồi đầu tuần này, giá dầu đã giảm mạnh khi dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy sản lượng dầu thô nội địa tiếp tục nhảy vọt. Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho biết dự trữ dầu thô đã giảm tuần thứ 2 liên tiếp.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng xăng giao tháng 7 gần như đi ngang tại mức 1.434 USD/gallon, đồng thời ghi nhận mức giảm 1.4% trong tuần qua. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 7 cũng hầu như không thay đổi tại mức 1.372 USD/gallon. Tuần qua, hợp đồng này đã lao dốc 3.9%.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 7 tiến 3.5 xu (tương đương 1.2%) lên 2.929 USD/MMBtu, nhưng vẫn sụt 3.6% trong tuần qua./.

vietstock.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top