Giám đốc PVC - PT gần 20 năm dùng bằng ĐH giả

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/11/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dù không hề có tên trong danh sách đào tạo hệ tại chức ngành kinh tế của trường ĐH Kinh tế TPHCM, ông Nguyễn Minh Châu vẫn có trong tay tấm bằng cử nhân kinh tế mang tên ngôi trường danh giá này. Và gần 20 năm nay, vị lãnh đạo này vẫn điềm nhiên sử dụng và hợp thức hóa tấm bằng ĐH này trong hồ sơ lao động của mình.

    Tài liệu do bạn đọc Báo Gia đình Việt Nam cho biết, ông Nguyễn Minh Châu, hiện là giám đốc của công ty CP Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT), là công ty con của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) sử dụng bằng đại học giả từ năm 1996 cho đến nay. Tài liệu cho biết, Bằng ĐH (giả) của ông Châu thời điểm được cấp bằng có ghi rõ ông Nguyễn Minh Châu tốt nghiệp ĐH loại hình đào tạo tại chức, ngành Quản trị kinh doanh, hạng trung bình, năm tốt nghiệp 1996, danh hiệu cử nhân kinh tế. Người chứng nhận bằng tốt nghiệp là GS Nguyễn Thanh Tuyền (hiệu trưởng) và PGS Lê Thanh Hà (khoa trưởng). Số hiệu bằng được cấp cho ông Châu là A20089, số vào sổ HCK 2095.

    Theo tài liệu do bạn đọc cung cấp, việc sử dụng bằng giả đại học của ông Châu đã có rất nhiều đơn tố cáo gửi đến công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) về việc ông Nguyễn Minh Châu sử dụng bằng giả đại học khi ông đang làm phó GĐ của công ty PVC-MS.

    [​IMG]
    Cũng rất nhiều lần Ông Bùi Ngọc Thắng (Chủ tịch HĐQT), ông Trần Minh Ngọc (nguyên Tổng giám đốc) của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt nam (PVC) đã cử người vào làm việc với Công ty PVC-MS về trường hợp của ông Châu nhưng kết quả sau đó là ông Châu lại được bổ nhiệm làm giám đốc của công PVC-PT.

    Năm 2014, sau khi nhận được nhiều đơn tố cáo ông Nguyễn Minh Châu dùng bằng giả, phía Tổng công ty C Xây lắp Dầu khí Việt Nam nhiều lần gửi công văn yêu cầu trường ĐH Kinh tế TPHCM xác minh. Tuy nhiên, liên tiếp các công văn ngày 25/8/2014 và ngày 12/11/2014 do bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh, phó trưởng phòng QLĐT-CTSV trường ĐH Kinh tế TPHCM xác nhận bằng ĐH của ông Nguyễn Minh Châu là đúng.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mới đây, công văn số 131/ĐHKT-QLĐT ngày 6/7/2016 của trường ĐH Kinh tế TPHCM gửi Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam có nội dung: Ngày 27/6/2016, ông Phạm Vũ Tuấn, phó trưởng ban Tổ chức nhân sự Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, gửi giấy giới thiệu số 28 yêu cầu xác minh văn bằng của ông Nguyễn Minh Châu. Công văn này xác minh bằng ĐH của ông Nguyễn Minh Châu là có thật và người ký tên xác minh vẫn là bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh, phó trưởng phòng QLĐT-CTSV. Tuy nhiên, nội dung kết luận ở công văn này vấp phải sự phản đối của nhiều cán bộ trong công ty.

    Sau nhiều lần nhận đơn tố cáo, Tổng công ty PVC đã cử đoàn kiểm tra xác minh với trường ĐH Kinh tế HCM thì sự thật này mới được phơi bày và ông Châu lập tức viết đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động với lý do là sức khỏe không tốt. Mặc dù sai phạm của ông Châu rất nghiêm trọng nhưng việc xử lý về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Châu tiến hành rất chậm trễ, có yếu tố bao che từ phía lãnh đạo của Tổng công ty PVC.

    Việc sử dụng bằng giả, cũng như quy trình bổ nhiệm ông Châu tại Tổng công ty PVC đang có nhiều sai phạm, có dấu hiệu bao che của lãnh đạo Tổng công ty PVC.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong công văn 1064/ĐHKT-ĐTTC về việc trả lời xác minh bằng tốt nghiệp gửi Công ty cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí, lãnh đạo trường ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trả lời: Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh nhận được Giấy giới thiệu số 80/GT ngày 30/5/2014 Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí về việc xác minh bằng tốt nghiệp đại học. Sau khi kiểm tra hồ sơ gốc, đối chiếu với bản sao kèm theo, chúng tôi xác nhận như sau: ông Nguyễn Minh Châu, sinh ngày 20/3/1967, Quảng Trị, không có tên trong danh sách cấp bằng của Phòng quản lý đào tạo tại chức.

    Cũng trong công văn này, trưởng phòng giáo dục đào tạo tại chức trường ĐH Kinh tế TPHCM, thạc sĩ Mai Xuân Mẫn nêu rõ: Trường ĐH Kinh tế TPHCM xin thông báo thêm cho quý cơ quan biết: Hiện nay trên website của chúng tôi www.taichuc.ueh.edu.vn có mục “Tốt nghiệp” trong đó có Danh sách sinh viên tốt nghiệp đại học hình thức vừa làm vừa học (tại chức cũ) tại website trên. Đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp trước năm 2006 cần xác minh hoặc những bằng tốt nghiệp từ năm 2006 trở về sau nhưng không có tên trên website, quý cơ quan có thể gửi văn bản đề nghị và chúng tôi sẽ trả lời kết quả xác minh dạng văn bản.

    Mới đây nhất, ngày 15/9/2016, hiệu trường trường ĐH Kinh tế TPHCM – GS.TS Nguyễn Đông Phong gửi thêm công văn số 1551/ĐHKT-TCHC cho Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam về việc trả lời xác minh bằng tốt nghiệp ĐH của ông Nguyễn Minh Châu. Công văn viết: Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh nhận được Công văn số 3152/XLDK-VP ngày 13/9/2016 của Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam về việc xác minh bằng tốt nghiệp đại học của ông Nguyễn Minh Châu. Sau khi kiểm tra hồ sơ gốc, đối chiếu với bản sao kèm theo, chúng tôi xác nhận như sau: ông Nguyễn Minh Châu sinh ngày 20/3/1967, tại quảng Trị không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp ĐH tại chức của ường ĐH Kinh tế TPHCM.

    Đồng thời 2 công văn số 145/ĐHKT-QLĐT ngày 25 tháng 8 năm 2014 và 156/ĐHKT-QLĐT ngày 12 tháng 11 năm 2014 do bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh ký về việc trả lời xác minh văn bằng của ông Nguyễn Minh Châu là không phải do trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh ban hành.

    Ngày 4/11/2016 , Hội đồng quản trị Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam quyết định, chấp thuận cho ông Nguyễn Minh Châu thôi làm người đại diện quản lý phần vốn của PVC tại PVC-PT và đề nghị PVC-PT thực hiện ngay thủ tục thôi chức danh Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc PVC-PT đối với ông Nguyễn Minh Châu để giải quyết thủ tục liên quan theo quy định hiện hành của pháp luật và Điều lệ của đơn vị. Giao Tổng giám đốc đề xuất hình thức xử lý vi phạm của ông Nguyễn Minh Châu theo đúng các quy định hiện hành của Pháp luật và Tổng công ty.

     
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/16
    Nagini thích bài này.
  2. hapvc
    Offline

    hapvc New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Phốt lớn đây, up nào
     
  3. trieugialoc
    Offline

    trieugialoc New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    hà nội
    tin hót, thế là xong đời bác rồi. giờ mua bằng rẻ như bèo, trên mạng công khai bán bằng luôn
     

Chia sẻ trang này