Giám sát đường ống dầu khí bằng máy bay không người lái

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn Kalashnikov (thành viên của Rostec) đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái Zala AERO GROUP để giám sát các hệ thống đường ống dẫn trong một dự án chung với các công ty lớn của Nga thuộc ngành công nghiệp dầu khí.

Từ ngày 16/3/2017, hệ thống dường ống dẫn dầu và khí của các công ty Rosneft, Gazprom Neft, Gazprom, Lukoil, Tatneft và Transneft được giám sát bằng máy bay không người lái của Kalashnikov.

Kalashnikov cũng đã ký hợp đồng mới về việc cung cấp các dịch vụ giám sát, bảo vệ đường ống cho các công ty con của Gazprom ở Makhachkala, Surgut, Stavropol, Krasnodar, Saratov và Volgograd.

5402_BPLA_Inspector-101_582.jpg

Ngoài ra, sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi RN-Yuganskneftegaz, Kalashnikov đã được cấp phép thực hiện công việc giám sát, bảo vệ an ninh bằng máy bay không người lái tại các mỏ khí Mayskoye, Pravdinsk và Yugansk.

Khối lượng công việc hiện nay của Kalashnikov là giám sát 9.500-11.500 km đường ống mỗi tháng.

Ở mỗi mỏ dầu hoặc khí đốt có 2 tổ công tác lưu động, với các tháp chỉ huy-điều khiển, các trạm tiếp năng lượng cho máy bay không người lái (được bố trí dọc theo tuyến ống ở những khoảng cách nhất định), các cơ sở nhận, truyền và chuyển giao dữ liệu, hình ảnh (do máy bay ghi được) cho bộ phận an ninh của cơ quan chủ quản mỏ và các cơ quan có thẩm quyền khác của nhà nước, nếu cần thiết.

Các chuyến bay được thực hiện cả ban ngày lẫn ban đêm với việc sử dụng camera ảnh nhiệt.

Phương tiện giám sát được sử dụng là máy bay không người lái Zala 421-16E, Zala 421-16EM.

Việc sử dụng các loại máy bay không người lái cho phép giám sát đường ống trong điều kiện thời tiết khó khăn, ở vùng sâu vùng xa và những khu vực khó tiếp cận như đầm lầy, rừng rậm...

Để phục vụ các công ty năng lượng trên khắp nước Nga, Kalasnikov cũng áp dụng hệ thống đặc biệt với máy bay không người lái thế hệ mới Zala-T có bộ phận phân tích nhạy khí sử dụng phần mềm chuyên ngành, và bộ phận phân tích dữ liệu hiệu suất cao.

Tập đoàn Kalashnikov được đánh giá là rất dày dặn kinh nghiệm trong việc sử dụng máy bay không người lái trong điều kiện thời tiết khí hậu khó khăn, đến nay đã thực hiện 6.500 chuyến bay với tổng chiều dài hơn 700 nghìn km.

Bá Thủy _ Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top