Giảm xuất khẩu dầu của Saudi Arabia sẽ khiến tồn kho của Mỹ thấp hơn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nhập khẩu dầu thô ở mức thấp từ Saudi Arabia cùng với nhu cầu xăng dầu trong nước tăng lẹ sẽ có thể cắt giảm lượng hàng tồn kho của Mỹ, các nhà phân tích cho hay.

Các kho dự trữ dầu thương mại của Mỹ dự kiến sẽ giảm trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 7, theo các nhà phân tích trong một báo cáo của Platts. Trữ lượng dầu thô của Mỹ đã giảm gần 19 triệu thùng trong ba tuần qua, vì thặng dư dư thừa bị giảm.

Nguồn cung này, tính đến ngày 14 tháng 7, cao hơn 26% so với mức trung bình 5 năm, nhưng thấp hơn mức thặng dư 37% so với mức trung bình 5 năm nhìn thấy vào đầu năm 2017.
crude-oil-markettimestv.jpg
Hành động phá hoại đã diễn ra trong sản xuất dầu thô Nigeria hôm thứ Ba, ngay sau khi Nigeria đã đồng ý một mức trần sản xuất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Sự gián đoạn này có thể khiến cho đất nước từ bỏ việc giới hạn sản xuất theo kế hoạch, nhưng sự sụt giảm sản lượng, cùng với việc cắt giảm sản lượng của Saudi Arabian, có nghĩa là giá dầu tăng lên.

Các nhà phân tích được khảo sát cho biết các kho dự trữ dầu thô dự kiến sẽ giảm 2,5 triệu thùng, và các kho dự trữ xăng giảm 1,25 triệu thùng.

Tổng sản phẩm xăng dầu được cung cấp cung cấp tăng lên mức 21,178 triệu thùng mỗi ngày trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 7, mức kỷ lục cao nhất của tuần đó so với những năm trước. Tổng nhu cầu xăng dầu cao nhất từ trước tới giờ là 22,225 triệu thùng mỗi ngày trong tuần kết thúc ngày 30 tháng 6.

Nhu cầu xăng vẫn duy trì ở mức 9,592 thùng/ngày, và hiện cao hơn 212.000 thùng/ngày so với mức trung bình 5 năm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết rằng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 6, các nhà tinh chế của Mỹ đã hoạt động tại mức 94% khả năng hoạt động, sản xuất được 10,096 triệu thùng xăng mỗi ngày, mức cao nhất trong cùng kỳ báo cáo.

Nhu cầu sử dụng xăng ở Mỹ là 23.95 ngày so với mức 24,77 ngày cùng kỳ năm trước, cho thấy một thị trường thắt chặt hơn.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top