Giới đầu tư ngóng số liệu nguồn cung ở Mỹ, giá dầu chạm đáy 1 tuần

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cơ quan Thông tin năng lượng dự báo sản lượng dầu đá phiến ở Mỹ sẽ tăng 124.000 thùng/ngày trong tháng Năm.

Giá dầu kết phiên thứ Hai giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tuần, do số liệu cho thấy số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tăng trong 13 tuần qua và dự báo sản lượng dầu đá phiến đi lên trong tháng sau.

Giá dầu WTI giao tháng Năm giảm 53 cent, tương đương 1%, còn 52,65 USD/thùng tại sàn giao dịch hàng hóa New York (Nymex). Giá dầu đã tăng khoảng 1,8% trong tuần trước.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Sáu tại thị trường London mất 53 cent, tương đương 1%, còn 55,36 USD/thùng.

oil8_nfwx.jpg

Trước khi Nymex đóng cửa hôm thứ Hai, một báo cáo hàng tháng của Cơ quan Thông tin năng lượng (Mỹ) dự báo sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ sẽ tăng 124.000 thùng/ngày lên mức 5,19 triệu thùng/ngày trong tháng Năm.

Sự tăng cả ở số lượng giàn khoan tăng và số giếng khoan [đã khoan nhưng chưa hoàn thành] sẽ khiến sản lượng của Mỹ đi lên, theo Curt Taylo, Chủ tịch của Opportune LLP’s Ralph E. Davis Associates.

Theo số liệu của Baker Hughes công bố hôm thứ Năm (13/4), số giàn khoan ở Mỹ tăng tuần thứ 13 liên tiếp ở tuần kết thúc vào 13/4, lên tổng số 683. Đây là số lượng cao nhất trong vòng 2 năm.

“Nói chung, bất kì đà tăng dài nào của giá dầu cũng sẽ gặp trở ngại từ đà tăng đều của sản lượng ở Mỹ”, theo Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Schneider Electric.

Giới đầu tư cho rằng đà tăng sản lượng của Mỹ sẽ được bù bằng nỗ lực của OPEC và các nước đồng minh nhằm cân bằng cung-cầu toàn cầu. OPEC và 11 nước sản xuất dầu khác đã đồng ý cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay.

Jason Schenker, Chủ tịch Prestige Economics LLC, dự báo OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong phiên họp vào tháng sau.

“Việc gia hạn thỏa thuận sẽ có ý nghĩa quan trọng tới việc hỗ trợ giá dầu. Tôi dự đoán giá dầu tăng trong mùa hè năm nay và trong hai năm tiếp theo khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu tăng tốc”, Schenker nói thêm.

MINH TUẤN - Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top