Goldman thấy nguy cơ thị trường dầu mỏ dư thừa trong cuối năm 2018

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Goldman Sachs cho biết họ thấy nguy cơ dư thừa mới trong các thị trường dầu mỏ vào cuối năm tới nếu việc cắt giảm sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất khác làm bình thường hóa tồn kho của OECD vào đầu năm 2018.
dau1_QDHP.jpg
Ngân hàng này cho biết “chúng tôi thấy các nguy cơ dư thừa mới cuối năm tới nếu sản lượng của OPEC và Nga tăng lên đến khả năng mở rộng của họ và tăng trưởng dầu đá phiến ở tốc độ không mệt mỏi”. “Trong môi trường hiện nay, chúng tôi tin tưởng rằng sự mất cân bằng lớn nhất là tiềm năng cho dư thừa mạnh trong năm 2018”.

Ngân hàng này cho biết OPEC có thể đạt được sự ổn định tài chính do phí trì hoãn thấp có thể ngăn cản khả năng tiếp cận vốn của dầu đá phiến, với các nhà sản xuất chi phí thấp đang bán tất cả sản lượng của họ ở mức giá giao ngay cao hơn.

Goldman dự kiến OPEC thông báo một quyết định cắt giảm tại cuộc họp tới ở Vienna, khi việc bình thường hóa tồn kho là đòi hỏi đầu tiên bởi một khả năng cắt giảm sản lượng tới hết quý 1/2018.

Ngân hàng này trước đó đã cho biết việc đẩy mạnh gia hạn cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga có thể đưa tất cả các nhà sản xuất đồng ý thỏa thuận và giúp đạt được việc tuân thủ cao trong năm nay.

Ngân hàng này giữ dự báo giá giao ngay của Brent là 57 USD/thùng trong nửa cuối năm 2017.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top