Goldman: Tồn kho dầu thô có vẻ đang giảm

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Goldman Sachs nhận định tồn kho dầu thô đang giảm do việc cắt giảm sản lượng và nhu cầu tăng trưởng mạnh, mặc dù tồn kho có thể tăng ở Mỹ.

    [​IMG]
    Giới phân tích tại ngân hàng này cho biết “chúng tôi không xem xét tăng tồn kho gần đây của Mỹ do dự báo của chúng tôi đối với tồn kho giảm dần đang lệch đường, với thực tế phần còn lại của thế giới sẵn sàng thấy những dấu hiệu thắt chặt”.

    “Dựa vào dự báo tăng trưởng không đổi của chúng tôi 1,5 triệu thùng/ngày đối với năm 2017, mức nhu cầu cơ sở cao hơn này nên bù đắp cho sản lượng của Mỹ tăng”.

    Ngân hàng này nhắc lại dự báo của họ đối với giá dầu Brent và dầu ngọt nhẹ của Mỹ tăng lên tương ứng 59 USD và 57,5 USD/thùng trong quý 2, trước khi giảm xuống 57 USD và 55 USD/thùng trong phần còn lại của năm 2017.

    Giá dầu giữ gần mức cao nhiều tuần trong hôm 22/2, với dầu WTI kỳ hạn tháng 4 tăng 18 cent lên 54,51 USD/thùng trong khi dầu Brent tăng 24 cent lên 56,90 USD/thùng.

    Sản lượng của Mỹ tăng vọt đã đẩy tăng tồn kho dầu thô và xăng lên mức kỷ lục, hạn chế giá tăng sau một thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác nhằm cắt giảm khoảng 1,8 triệu thùng/ngày.

    Goldman cho biết “trong khi việc cắt giảm sản lượng cho đến nay đã được thực thi 90%, ở mức cao trong lịch sử, sự phục hồi hoạt động khoan của Mỹ vượt quá sự mong đợi đồng thuận của chúng tôi”.

    Tuy nhiên việc khoan của Mỹ tăng lên chỉ ra các yếu tố gồm sự cải thiện hơn nữa trong hoạt động dầu đá phiến và tiền mặt cho ngành này, hơn là dự đoán tăng giá.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này