Hàn Quốc trở lại mua dầu mỏ của Nga

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty SK Innovation của Hàn Quốc đã đặt mua 1 triệu thùng dầu mang nhãn hiệu Urals của LUKOIL (Nga), được giao hàng vào tháng 4/2017.

    Ngày 17/2/2017, các phương tiện truyền thông nước ngoài thông báo đây là lần đầu tiên một công ty Hàn Quốc mua dầu mỏ của Nga sau 10 năm gián đoạn giao thương trong lĩnh vực mua bán dầu mỏ và khí đốt.

    SK Innovation, công ty lọc dầu lớn nhất Hàn Quốc, đã xác nhận thương vụ mua bán dầu này và giải thích rằng việc cung cấp các loại dầu thô hạng DubaiCrude trở nên khó khăn hơn ở châu Á, nguồn cung dầu của Nga thuận lợi hơn và quan trọng là rẻ hơn.

    Hàn Quốc mua dầu từ Nga lần gần đây nhất là vào năm 2007. Từ đầu năm 2017, sau khi các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất của OPEC giảm mạnh sản lượng khai thác, Hàn Quốc chuyển hướng trở lại mua dầu của Nga.

    [​IMG]
    Như vậy, việc thực hiện thỏa thuận giảm sản xuất của các nước trong và ngoài OPEC có tác động rõ ràng, làm thay đổi diện mạo thị trường dầu khí và làm đa dạng hóa các nguồn cung cấp dầu.

    Được biết, trong tháng 1/2017, Thỏa thuận về giảm sản xuất dầu được các nước trong và ngoài OPEC thực hiện đến 90% mức cam kết và đó được coi là một tín hiệu lạc quan. Giới quan sát bày tỏ hy vọng, trong 5 tháng bắt buộc thực hiện cam kết sắp tới, mức thực hiện sẽ cao hơn hoặc bằng mức cam kết.

    Cụ thể, tổng khối lượng sản xuất dầu trên thế giới trong tháng 1/2017 giảm 1,29 triệu thùng/ngày so với tháng 12/2016, chỉ còn 95.820.000 thùng/ngày.

    Được biết, trong 10 năm qua, công ty SK Innovation chỉ mua dầu từ Trung Đông, chủ yếu từ Arập Xê-út và Iran.

    Với khoảng cách địa lý thuận lợi cho vận chuyển và giá cả hợp lý, dầu mỏ của Nga (khai thác ở vùng Viễn Đông) ngày càng trở nên hấp dẫn đối với nhiều quốc gia Đông Á.

    Bá Thủy - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này