Hành trình 100 năm kiến tạo lịch sử dòng xe bán chuyên chở Ford

thihang1

New Member
Nhìn lại chặng đường lịch sử 100 năm qua, có thể thấy rằng chính tính đa dụng, khả năng vận hành vượt trội cùng độ tin cậy cao đã giúp những chiếc xe vận tải của Ford giữ kỉ lục doanh số bán hàng cao nhất trong nhiều thập kỷ.
>>>xem thêm: Ford Fiesta
Những thành tựu này là kết quả từ tầm nhìn chiến lược, quá trình đổi mới công nghệ và nỗ lực không ngừng của Ford để liên tục tạo ra những chiếc xe vận tải đáp ứng được như cầu càng ngày càng đa dạng và, thậm chí là vượt xa mong chờ của người tiêu dùng.
Thời kỳ hoàng kim
Vào năm 1917, chín năm kể từ khi dòng xe Model T ra đời, người tiêu dùng dần nhận ra nhu cầu sở hữu một chiếc xe vững chắn hơn, đa năng hơn mọi sản phẩm đang có thời bấy giờ. Đây cũng là lý do tương tác Ford phát triển và thương mại hóa mẫu xe Model TT.
Với khả năng vận tải hàng hóa lên đến một tấn, TT đã góp phần thay đổi phương pháp thế giới cần lao. Phiên bản TT trước tiên được đưa ra thị trường chưa bao gồm cỗ ván hàng, khách hàng có thể tự thiết kế hoặc mua ngoài những loại áo quan ăn nhập với nhu cầu của mình, trong hơn 10 năm, đã có gần 1,3 triệu chiếc TT được Ford giao tới tay khách hàng.
Đến năm 1928, hai dòng xe mới là Model A và AA chính thức được ra mắt, thay thế cho hai mẫu xe tiền nhiệm Model T và TT. Mẫu bán vận tải Model AA đã đặt dấu mốc đầu tiên cho một thời kỳ cai trị của Ford trong phân khúc xe bán chuyên chở.
Vài năm sau đó, doanh nghiệp Ford tại Úc đã nhận được một bức thơ từ vợ của một người dân cày. Trong thư, bà ngỏ ý muốn có được một chiếc xe đa dụng, có thể đưa vợ chồng bà đến nhà thờ vào mỗi chủ nhật, nhưng chiếc xe đó cũng phải có khả năng giúp gia đình bà chở vật nuôi đến chợ để bán vào mỗi thứ Hai.
"Những chiếc xe vận chuyển này là nguồn cảm hứng cho sự phát triển của nhiều dòng xe về sau, như F-Series và Ranger, đem lại thành công đáng kể trên thị trường thế giới." - Robert Kreipke, cựu giám đốc sáng tạo đồng thời cũng là nhà sử học của Ford san sẻ.
Có mặt trên toàn cầu sau 40 năm
Sau chiến tranh thế giới thứ Hai, những sản phẩm xe vận chuyển bán tại thị trường Bắc Mỹ được Ford đầu tư hơn về thiết kế, và đến năm 1948, sản phẩm xe chuyển vận với thiết kế sườn gầm chuyên biệt trước tiên của Ford được ra mắt. Đây là bước đi quan trọng, đồng thời là tiền đề để Ford tăng cường mạnh mẽ khả năng vận hành của những sản phẩm xe vận chuyển.
Mạnh mẽ đậm chất Ford"
>>xem thêm: Ford Focus
Năm 1976, tác giả của đoạn lăng xê xe chuyên chở Ford trên tạp chí đã viết 3 từ đơn giản: "Built Ford Tough" (Tạm dịch là "Mạnh Mẽ Đậm Chất Ford"). Đây như lời cam kết của Ford về nỗ lực tạo nên các dòng xe bán tải với sự mạnh mẽ, an toàn vượt trội. Qua năm tháng, cam kết này đã trở thành điều khách hàng trên toàn thế giới mong muốn trên những sản phẩm của Ford.
Một thế giới mới
Qua nhiều năm, Ford vẫn liên tiếp cải tiến và tiên phong trên những phân khúc xe hiệu năng cao, xe chuyển vận chuyên dụng, và đặc biệt là sự ra mắt của cái tên Raptor – với sản phẩm F-150 SVT Raptor vào năm 2009, đã đưa phân khúc xe này lên một tầm cao mới.
Với hơn 100 năm cải tiến liên tục cả về thiết kế, sức mạnh và khả năng vận hành, kể từ khi dòng xe vận tải trước hết Ford Model TT được đưa vào sinh sản, Ford đã giữ vững sứ mệnh tiếp tục sản xuất những dòng xe mới có thể vượt qua những thử thách cam go nhất, đáp ứng mọi nhu cầu và thậm chí vượt trên cả đợi mong của người tiêu dùng.
>>xem thêm: Ford Ranger
Ford Thăng Long
Địa chỉ: 105 Láng Hạ, Hà Nội
Điện thoại: 0985648989
 

Việc làm nổi bật

Top