Hỗ trợ 5 tỷ đồng cho bà con vùng hạn mặn, rét hại

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 24/3/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Ngày 23/3, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo –nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ), đơn vị này đang triển khai chương trình cứu trợ tổng trị giá 5 tỷ đồng, hỗ trợ các hộ gia đình nông dân đang bị ảnh hưởng nặng nề khô hạn, xâm mặn, rét hại.

    Theo đó, từ ngày 21/3/2016 đến 30/4/2016, PVFCCo cùng các đơn vị thành viên phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ thập đỏ trực tiếp trao gần 10.000 phần quà cho các hộ gia đình nông dân tại gần 50 xã thuộc 19 tỉnh, thành trên cả nước.

    [​IMG]
    Cụ thể, PVFCCo tặng hơn 66.000 phiếu mua nguyên liệu xăng dầu (tổng giá trị gần 1,8 tỷ đồng) để bà con sử dụng cho các loại máy nông nghiệp, máy đào giếng, máy bơm nước ngọt nhằm chống mặn, chống hạn; 300 tấn phân bón Phú Mỹ với trị giá hơn 3,2 tỷ đồng để bà con chăm bón cho vụ mùa sắp tới.

    Tùy từng địa phương, mỗi hộ gia đình nông dân được tặng 25 kg NPK Phú Mỹ hoặc 50 kg DAP Phú Mỹ và phiếu xăng dầu trị giá 100.000 hoặc 200.000 đồng. Ngoài ra, các đơn vị của PVFCCo còn phối hợp cùng các cơ quan chức năng, tổ chức các chương trình tập huấn để hướng dẫn cho bà con cách chăm bón phù hợp cho cây trồng trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt này.

    Từ cuối năm 2015 đến nay, nước ta đã liên tiếp hứng chịu thiên tai, thời tiết khắc nghiệt. Trong khi các tỉnh miền Bắc chịu các đợt rét đậm rét hại kỷ lục, thì miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ cũng chị hạn, mặn với mức tác động lịch sử.

    Với chương trình này, PVFCCo là một trong những doanh nghiệp tiên phong hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ bà con nông dân - đối tượng đã và đang chịu thiệt hại nặng nề nhất do thiên tai xâm nhập mặn, khô hạn, rét đậm rét hại.

    Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã dành hơn 800 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa.

    Theo: tienphong.vn​
     

Chia sẻ trang này