Hoàn tất nhiều công trình điện chậm tiến độ

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã thi công được 1/4 công trình và hoàn thành đóng điện được 6/27 công trình.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), trong kế hoạch được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao khởi công 4 công trình và hoàn thành đóng điện 27 công trình trong quý I/2016, Tổng Công ty đã thi công được 1/4 công trình và hoàn thành đóng điện được 6/27 công trình. Nguyên nhân chậm tiến độ các công trình này chủ yếu là do yếu tố khách quan.

Cụ thể, đối với 3 công trình chậm tiến độ khởi công là trạm 220kV Long Xuyên 2 do địa phương chưa phê duyệt xong phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; công trình phân pha đường dây 110kV Vĩnh Long 2 - Sa Đéc đang chờ Tổng cục Năng lượng thông qua thiết kế cơ sở; trạm 110kV Hựu Thạnh và đường dây đấu nối do Tổng cục Năng Lượng thông qua thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công kéo dài hơn 2 tháng.

dien-bnews-vn.jpg

Đối với 21 công trình chậm tiến độ đóng điện, có 2/6 lộ ra 110kV của trạm biến áp 220kV Tây Ninh còn 3/38 vị trí dựng trụ chưa giải quyết được mặt bằng do đơn giá thấp nên các hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường.

Do đó, UBND thành phố Tây Ninh lập đoàn công tác để vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng và chi trả tiền. Dự kiến công trình này sẽ đóng điện trong tháng 6/2016.

Bên cạnh đó, việc thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng trạm biến áp 110kV Bình Sơn và đường dây đấu nối, tỉnh Đồng Nai (Dự án DEP GĐ1) đúng theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai mất rất nhiều thời gian do phải qua nhiều trình tự, thủ tục và vướng mắc về luật đất đai năm 2013 dẫn đến việc phê duyệt phương án đền bù bị chậm. Đến tháng 12/2015 UBND huyện Long thành mới phê duyệt phương án bồi thường để làm cơ sở chi trả tiền cho các hộ dân. EVN SPC đang phấn đấu để đóng điện trạm biến áp này trong tháng 6/2016.

Với các lộ ra 110kV trạm biến áp 220kV Mỹ Xuân A (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), hiện tại còn 6 lộ ra từ cột cổng của trạm đến các trụ đấu nối T7 và T10 đã kéo dây hoàn tất và sẵn sàng nhận điện từ trạm 220kV Mỹ Xuân.

Tuy nhiên, trạm 220kV Mỹ Xuân chưa thi công hoàn tất và chưa đóng điện nên ảnh hưởng đến việc hoàn tất công trình. Dự kiến công trình này EVN SPC sẽ đóng điện trong tháng 6 tới.

Trong khi đó, đường dây 110kV lộ ra trạm 500kV Sông Mây, tỉnh Đồng Nai chậm tiến độ do đang chờ thỏa thuận lịch cắt điện với PC Đồng Nai. Dự kiến đóng điện trong tháng 5 tới; công trình đấu nối phía 110kV trạm 220kV thành phố Nhơn Trạch cũng còn 2 vị trí hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng để thi công, địa phương đã tổ chức họp giải quyết các vướng mắc để EVN SPC đóng điện trong tháng 5/2016...

Cùng với các công trình trên, còn có 5 công trình cải tạo đường dây chậm tiến độ đóng điện chủ yếu là do chưa đăng ký được lịch cắt điện; 8 công trình lắp máy 2 chậm tiến độ do nhà thầu chưa giao máy biến thế kịp.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho biết, đã và đang chỉ đạo các đơn vị nỗ lực và phấn đấu hoàn tất các công trình trên trong quý này./.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top