Iran có thể nâng sản lượng dầu lên mức trước khi bị trừng phạt vào tháng 6

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 20/4/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Sản lượng dầu của Iran sẽ đạt tới những mức trước khi bị các lệnh trừng phạt trong hai tháng tới, một dấu hiệu họ có thể sẵn sàng tham gia những nỗ lực hỗ trợ giá tại thời điểm cuộc họp tới của OPEC.

    Các cuộc đàm phán giữa các nhà sản xuất OPEC và ngoài OPEC để đóng băng sản lượng đã thất bào vào hôm chủ nhật 17/4, khi Saudi Arabia nhấn mạnh rằng tất cả các thành viên của tổ chức các nước xuất khẩu gồm cả Iran và các nhà sản xuất không thuộc OPEC nên tham gia thỏa thuận này.

    Iran bị quan ngại bởi tình trạng thừa cung và giá dầu thấp nhưng vẫn đang tăng sản lượng của họ và lấy lại thị phần sau khi đượcdỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Phương tây trong tháng 1, và cho biết họ sẽ không thay đổi lập trường cho đến khi sản lượng đạt được những mức trước khi bị trừng phạt.

    [​IMG]
    Cơ quan tin tức nhà nước IRNA trích lời thứ trưởng Rokneddin Javadi cho biết mức trước trừng phạt sẽ đạt được vào cuối tháng Khordad của Iran, rơi vào ngày 20/6.

    Điều đó và các bình luận từ các nguồn tin dầu mỏ của Iran cho thấy cuộc họp tới của OPEC tại Vienna vào 2/6 có thể Iran sẵn sàng tham dự bất cứ nỗ lực nào để hạn chế nguồn cung.

    Một nguồn tin cho biết sau khi cuộc họp tại Doha thất bại “Iran sẽ hỗ trợ bất kỳ động thái phục hồi thị trường trong tương lai và sự ổn định của thị trường cũng như hợp tác với OPEC và ngoài OPEC”.

    Nước này đã tăng cường xuất khẩu dầu thô của họ lên khoảng 1,75 triệu thùng/ngày từ đầu tháng 4 tới nay, tăng từ mức xuất khẩu trung bình 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

    Số liệu đó là tăng chậm hơn so với Iran cho biết đang diễn ra. Tuần trước Javadi cho biết sản lượng đã vượt 3,5 triệu thùng/ngày và xuất khẩu sẽ đạt tới 2 triệu thùng/ngày trong tháng tới.
    Iran đã xuất khẩu khoảng 2,2 triệu thùng/ngày và sản lượng là thấp hơn 4 triệu thùng/ngày trong cuối năm 2011 trước khi các lệnh trừng phạt về chương trình hạt nhân của Tehran bị siết chặt.

    Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này