Iraq bắt đầu giảm sản lượng dầu mỏ phù hợp với quyết định của OPEC

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho biết nước bắt đầu thực hiện các biện pháp để giảm sản lượng dầu mỏ quốc gia phù hợp với quyết định của OPEC.

Jabar Ali al-Luaibi cho biết “Iraq khẳng định cam kết của họ theo quyết định của OPEC đã thực hiện trong cuộc họp mới nhất tại Vienna bằng cách đưa ra một kế hoạch đã nghiên cứu để giảm sản lượng từ các giếng dầu của nước này bắt đầu trong năm nay”.

dau_23_GGOV.jpeg

Trong tháng 11 OPEC đã đồng ý cắt giảm 1,2 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 1/2017 để hỗ trợ giá. Iraq nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC đã đồng ý giảm sản lượng 200.000 thùng/ngày xuống còn 4,351 triệu thùng/ngày.

Phụ thuộc vào doanh số bán dầu đối với đa số thu nhập của mình, Iraq đã chống lại việc cắt giảm sản lượng, cho biết họ cần doanh thu để có tiền chống lại quân đội Nhà nước Hồi giáo IS, nhóm này đã chiếm 1/3 lãnh thổ của nước này trong năm 2014.

Nhưng họ đã chấp nhận mức sản lượng thấp hơn như một phần thỏa thuận của OPEC mà ước tính sản lượng của họ ở mức 4,561 triệu thùng/ngày.

Iraq đang xem xét vài lựa chọn để thực hiện giảm sản lượng, gồm cắt giảm từ giếng dầu Kirkuk, các giếng phía nam đang được phát triển bởi các công ty dầu hoặc các khu vực nhà nước khác.

Luaibi cho biết bộ đã bàn luận với các công ty nước ngoài đang điều hành các giếng dầu phía nam để thực hiện một số cắt giảm trong đợt bảo dương đã lên kế hoạch.

Thủ tướng Haider al-Abadi cho biết khu vực tự trị người Kurd đã xuất khẩu nhiều hơn tỷ lệ dầu mỏ được phân bổ.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top