Iraq có kế hoạch xây dựng ba nhà máy xử lý khí đốt mới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi cho biết Iraq có kế hoạch xây dựng ba nhà máy mới xử lý khí tự nhiên hiện nay đang được đốt tại các giếng dầu phía nam, và sử dụng nhiên liệu này cho các nhà máy phát điện và để tăng thu nhập quốc gia từ xuất khẩu năng lượng.

khi_dot_EQZD.jpg

Iraq đã buộc phải đốt một phần khí đốt sản xuất cùng với dầu thô do họ thiếu các phương tiện cần thiết để thu giữ và xử lý thành nhiên liệu có thể sử dụng được.

Nước này chỉ có một công ty xử lý khí đốt, công ty Basrah Gas, một liên doanh giữa công ty khí đốt quốc doanh của Iraq, South Gas, với Shell và Mitsubishi.

Luaibi cho biết trong một bình luận qua email “bộ đang tìm cách chấm dứt việc đốt khí trong vài năm tới, bất chấp những thách thức kinh tế và tài chính”.

Sản lượng khí đốt tự nhiên của Iraq sẽ gấp ba lên 1.700 triệu feet khối mỗi ngày vào năm 2018, do quốc gia này thực hiện các dự án giảm đốt khí.

Nhà sản xuất dầu thô lớn thứ hai của OPEC sau Saudi Arabia, Iraq đang tìm cách tăng thu nhập dầu mỏ và khí đốt, thu nhập này chiếm gần như tất cả ngân sách nhà nước.

Iraq đã phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn của họ kể từ khi giá dầu giảm trong năm 2014, cùng năm quân IS chiếm giữ 1/3 lãnh thổ của họ.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top