Khảo sát mức giá hòa vốn thấp nhất của dầu đá phiến Mỹ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas công bố báo cáo Các chỉ số Năng lượng, phác họa sự hồi phục liên tục của ngành công nghiệp dầu khí.

Không gì bất ngờ

Texas là trung tâm của hoạt động dầu khí, với cả Permian và Eagle Ford chiếm một lượng lớn sản lượng cũng như hoạt động sản xuất.

Tổng cộng, ngành công nghiệp dầu khí đã thuê khoảng 211.700 người ở Texas vào tháng 3, tăng 3.500 so với tháng 2. Các công việc "chiết xuất dầu khí” tăng nhẹ lên 92.500, trong khi "các hoạt động hỗ trợ" tăng lên 119.200 việc làm. Trong lịch sử, việc làm trong " chiết xuất dầu khí” khá ổn định hơn việc làm trong "các hoạt động hỗ trợ" vì các hoạt động hỗ trợ cho thấy việc làm giảm khoảng một nửa trong thời kỳ suy thoái.

0.png

Texas chiếm khoảng 54% tổng số việc làm dầu khí tại Mỹ. Trong cả nước, có 181.200 người làm các công việc trong "khai thác dầu khí " và 208.200 người trong "các hoạt động hỗ trợ".

Fed tìm ra mức hòa vốn thấp nhất

Theo Dallas Fed Energy Survey, giá dầu hiện tại đang xấp xỉ ở mức hòa vốn đối với các giếng khoan mới tại những khu vực đá phiến nổi tiếng nhất. Fed đã đặt câu hỏi cho 62 công ty thăm dò và khai thác rằng "Giá dầu WTI ở mức bao nhiêu để công ty của bạn có lợi nhuận khi khoan một giếng dầu mới?" vào giữa tháng ba năm nay.

Tuy nhiều các kết quả khác nhau, nhưng đây là một sự phân loại:

- Khu vực Midland thuộc Permian nổi lên như một nơi lý tưởng nhất, với mức trung bình được báo cáo hòa vốn từ 46 USD/thùng ở Midland tới 50 USD/thùng ở vùng trung tâm.

- Oklahoma vẫn là nơi kế tiếp, vì SCOOP/STACK đứng gần sát với mức 47 USD/thùng.

- Eagle Ford cho thấy sự nhất trí cao nhất, với tất cả các kết quả gần mức trung bình 48 USD/thùng.

- Các vùng không phải đá phiến ở Mỹ rất khác nhau, với mức từ 25 USD/thùng đến 100 USD/thùng, nhưng trung bình là 53 USD/thùng, cao hơn một chút so với giá dầu hiện tại.

122.png

Giá dầu hiện nay dư sức bù cho chi phí hoạt động

Trong khi giá dầu dường như dao động quanh mức hòa vốn của các giếng khoan mới, thì các công ty có thể sẽ không bị buộc phải ngừng hoạt động sản xuất sớm.

Fed cũng hỏi 60 công ty, "Giá dầu WTI ở mức bao nhiêu để công ty của bạn đủ trang trải chi phí hoạt động cho giếng dầu hiện có?"

- Lưu vực Midland một lần nữa là nơi có chi phí rẻ nhất, với trung bình cần 24 USD/thùng để duy trì hoạt động các giếng dầu. Chi phí này sẽ đủ để bù ngay cả ở mức giá dầu thấp nhất trong thời kỳ suy thoái.

- Giống như lợi nhuận của các giếng khoan mới, SCOOP/STACK đứng gần thứ hai về chi phí hoạt động thấp nhất

- Thấp nhất là Eagle Ford và các vùng Permian khác.

Ngay cả các khu vực không phải đá phiến cũng dư sức bù được cho chi phí hoạt động, với trung bình 38 USD/thùng. Các công ty hoạt động tại Midland, SCOOP/STACK và khu vực phi đá phiến từng báo cáo chi phí hoạt động chưa tới 10 USD/thùng, cho thấy những nơi khai thác tốt nhất không bao giờ có thể buộc phải đóng cửa.

213.png


Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top