Khởi công xây dựng đường ống dẫn khí nối Mỹ và Mexico

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Mexico vừa khởi công xây dựng đường ống dẫn khí đốt ngầm dưới biển từ bang Texas (Mỹ) tới thành phố Tuxpan, bang Veracruz (Mexico).

Ngày 21/5, Bộ Năng lượng Mexico thông báo dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt ngầm dưới biển từ bang Texas (Mỹ) tới thành phố Tuxpan, bang Veracruz (Mexico) vừa được khởi công tại cảng Altamira, bang Tamaulipas của nước này.

Đường ống dẫn khí đốt Texas-Tuxpan dài 800 km chạy ngầm dưới biển dọc theo bờ biển trong Vịnh Mexico nối các bang Texas, Tamaulipas và Veracruz có vốn đầu tư lên đến 2,1 tỷ USD.

Đây được đánh giá là một trong những dự án năng lượng quan trọng nhất của Mexico nhằm mở rộng mạng lưới đường ống dẫn khí quốc gia.

9f8542c8c3034af39ce8fd3e5fc01f43.jpg

Cơ quan chức năng cho biết dự án góp phần đảm bảo nguồn cung khí đốt cho Mexico, qua đó tăng cường khả năng cạnh tranh của nền kinh tế, tạo việc làm và phát triển phúc lợi đối với người dân Mexico.

Theo Ủy ban điện năng liên bang Mexico, đường ống xuyên quốc gia trên sẽ góp phần cung cấp khí đốt tự nhiên cho các khu vực miền Đông, Trung và Tây của Mexico, thúc đẩy việc thu hút các ngành công nghiệp.

Ngoài ra, điện năng được sản xuất từ nguồn cung này cũng sẽ rẻ hơn và đem lại lợi ích cho các hộ gia đình, dịch vụ thương mại và các ngành công nghiệp.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, đường ống Texas-Tuxpan sẽ vận chuyển trên 1/3 lượng khí đốt tiêu thụ tại Mexico.

Nhu cầu khí đốt ngày càng tăng của Mexico trong lĩnh vực điện lực và giá khí đốt thấp là những nguyên nhân chính dẫn đến hoạt động xuất khẩu khí đốt từ Mỹ sang Mexico tăng mạnh.

Dự báo, xuất khẩu khí đốt từ Mỹ sang Mexico thông qua các đường ống dẫn khí xuyên biên giới sẽ đạt 7,3 tỷ foot khối/ngày vào năm 2018 (1 foot khối = 0,0283 m3), tăng gấp hai lần so với hiện thời và có thể lên đến 13,207 tỷ foot khối/ngày vào năm 2026. Mexico hiện là nhà nhập khẩu khí đốt số một của Mỹ.

Việt Hùng (P/v TTXVN tại Mexico)​
 

Việc làm nổi bật

Top